Thông báo
Loading...
Thông tin về seminar khoa học liên ngành tháng 8️ năm 2️0️1️9️⃣

Chủ đề: Khai thác dữ liệu thứ cấp trong các nghiên cứu định lượng về bất bình đẳng ở Việt Nam
🧲🧲Dữ liệu thứ cấp là một nguồn thông tin vô cùng to lớn, cung cấp những số liệu đáng tin cậy cho các nghiên cứu về kinh tế xã hội và các lĩnh vực liên quan. Khả năng tiếp cận các bộ dữ liệu thứ cấp giúp nhà nghiên cứu có được hình dung tổng quát về tình hình phát triển của cộng đồng trong một khoảng thời gian nhất định, đồng thời tránh được yếu tố chủ quan mà ta thường gặp phải trong quá trình điều tra thu thập số liệu sơ cấp. Tuy nhiên, khai thác được các thông tin cần thiết từ các bộ dữ liệu thứ cấp được tiếp cận lại là một vấn đề không đơn giản và đòi hỏi nhà nghiên cứu phải có những phương pháp, cách thức phù hợp.
👨‍🏫Qua bài trình bày của mình, TS Trần Quang Tuyến (Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN) sẽ cung cấp cho người nghe một số công cụ, phương pháp trong việc khai thác thông tin từ các dữ liệu thứ cấp, từ đó đưa ra những kết luận xác đáng về các vấn đề quan tâm. Diễn giả sử dụng một ví dụ về nghiên cứu bất bình đẳng ở Việt Nam như một minh họa cho các trao đổi của mình.
🌟⚡️Kính mời các anh chị quan tâm tới tham gia và giúp chia sẻ thông tin tới bạn bè quan tâm tới chủ đề này. Anh chị vui lòng cung cấp thông tin qua form dưới đây hoặc quét mã QR Code trong ảnh.
Trân trọng.
— tại Khoa Các khoa học liên ngành.
Khoa Các khoa học liên ngành

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn