Thông báo
Loading...
Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy theo hình thức trực tuyến

Thầy cô và sinh viên trong buổi bảo vệ
Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, sáng ngày 30/11/2021 khoa Kinh tế Chính trị – trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã diễn ra buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy theo hình thức trực tuyến.

Khoa Kinh tế Chính trị tổ chức hướng dẫn khóa luận cho sinh viên và là năm đầu tiên sinh viên được bảo vệ khóa luận online để tốt nghiệp đúng hạn

Buổi bảo vệ khóa luận là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không chỉ riêng với các sinh viên khi đây không chỉ dịp đánh giá năng lực và thể hiện bản thân, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với Khoa Kinh tế Chính trị trong việc nhìn nhận, đánh giá năng lực đào tạo cũng như tâm huyết của tập thể cán bộ, giảng viên.

Trong học kì 1 năm 2021 – 2022, khoa Kinh tế Chính trị có 3 sinh viên xuất sắc  đủ điều kiện thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Ba đề tài kháo luận năm nay liên quan đến các lĩnh vực khác nhau: đề tài “Sử dụng phương pháp tiếp cận sinh kế bền vững để đánh giá nghèo đa chiều tại tỉnh Hà Giang” , đề tài “Chi tiêu cho giáo dục của hộ gia đình nội thành Hải Phòng” và đề tài “Mua hàng trực tuyến của dân cư Hà Nội trong đại dịch Covid-19: Nghiên cứu trường hợp khách hàng hộ gia đình thông qua hệ thống VinMart”

Mỗi sinh viên có 15 – 20 phút thuyết trình trước đề tài khóa luận của mình. Sau đó, các sinh viên được nghe lời nhận xét của giáo viên hướng dẫn, nhận xét phản biện của giáo viên phản biện và các thành viên trong hội đồng. Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi, trao đổi thẳng thắn, mọi diễn biến của buổi bảo vệ đều được ghi âm và ghi hình để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và thanh tra trong trường hợp có yêu cầu.

Các bạn tham gia bảo vệ đều thể hiện tốt, bình tĩnh, tác phong chỉn chu, tự tin trình bày đề tài của mình với phần kiến thức chuyên môn vững vàng. Sau khi hội đồng đánh giá đã đưa ra những nhận xét xác đáng nhất, ghi nhận những đóng góp của các đề tài và hướng dẫn các bạn sinh viên những điểm cần hoàn thiện hơn, các bạn sinh viên đã nghiêm túc lắng nghe lời nhận xét và trả lời tốt những câu hỏi của Hội đồng phản biện khóa luận đưa ra. Điều này thể hiện sự nghiêm túc tìm tòi, đầu tư thời gian trong quá trình làm khóa luận của các bạn sinh viên và sự hướng dẫn chi tiết các giảng viên.

Ngòai ra, cuối buổi thảo luận, các bạn sinh viên cũng trao đổi về định hướng tương lai, phát triển bài khóa luận của mình.

Hy vọng rằng, thông qua quá trình học tập và thực hiện khóa luận, sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.


Sinh viên Khoa KTCT

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn