Thông báo
Loading...
Hoạt động thực tập, thực tế - hành trang đầy ý nghĩa cho sinh viên

Cùng với quá trình nỗ lực học tập trên giảng đường thì việc đi thực tập, thực tế tại các tổ chức, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự trưởng thành và cơ hội nghề nghiệp của sinh viên. Nhận thức rõ điều này nên Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội thường xuyên tổ chức các chuyến đi thực tế cho sinh viên năm thứ 3 để các em có cơ hội làm quen với môi trường làm việc, vận dụng lý thuyết vào xem xét tình hình tổ chức sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chuẩn bị hành trang cho giai đoạn các em tốt nghiệp đại học.

Việc tổ chức đi thực tế cho sinh viên thường diễn ra vào cuối học kỳ I của năm thứ 3. Tham gia cùng đoàn đi thực tế luôn có sự hiện diện của Ban Chủ nhiệm Khoa và các thầy cô giáo cố vấn học tập của lớp sinh viên đó. Thông thường, các em được đi thực tế tại các doanh nghiệp vừa có hoạt động sản xuất vừa tiến hành hoạt động thương mại để trực tiếp cung cấp sản phẩm tới người tiêu dùng. Điều đó, giúp các em đồng thời có cái nhìn bao quát hơn về môi trường sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiêp.

 Sinh viên họp với ban lãnh đạo công ty

Trong mỗi buổi đi thực tế, các em đều được hướng dẫn tham gia các hoạt động cơ bản. Trước hết là hoạt động thăm quan trực tiếp cơ sở sản xuất của doanh nghiệp để các em hiểu rõ quy trình sản xuất sản phẩm và tinh thần, thái độ làm việc của người lao động. Sau đó, các em sẽ được gặp gỡ trực tiếp Ban Lãnh đạo của doanh nghiệp để lắng nghe những kinh nghiệm quý báu về khởi nghiệp, về xây dựng và phát triển doanh nghiệp, về hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình thị trường, về cách sử dụng và phát huy khả năng của đội ngũ nhân lực… Ngoài ra, các em còn được Ban Chủ nhiệm Khoa kết hợp tổ chức các hoạt động dã ngoại, thăm các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử tại địa phương để hiểu hơn về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

 Cô Lê Thị Hồng Điệp - cố vấn học tập của lớp cùng các sinh viên
 Sinh viên đặt các câu hỏi cho Ban giám đốc công ty
 
 Xưởng sản xuất 

Các hoạt động thực tế mà Ban Chủ nhiệm Khoa đã tổ chức trong những năm học vừa qua luôn tạo dấu ấn rất tốt đẹp với sinh viên các khóa. Ngoài những kiến thức thực tế mà các em lĩnh hội được, các em còn thấy gắn bó với nhau hơn, với thầy cô, với Khoa và Trường hơn. Trong thời gian sắp tới, đối với các khóa sinh viên Chất lượng cao Ngành Kinh tế, Ban Chủ nhiệm Khoa sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức các hoạt động thực tế của sinh viên và sẽ được tiến hành ngay từ học kỳ đầu tiên của khoá học, hình thức tổ chức và địa điểm tổ chức cũng sẽ được đổi mới và đa dạng hơn. Đây chính là cơ hội rất tốt để giúp các em có khả năng thích ứng linh hoạt sau khi tốt nghiệp ra trường và tham gia vào thị trường lao động, tìm kiếm và phát triển nghề nghiệp cho tương lai tốt đẹp của chính các em và cho xã hội.

 Khoa Kinh tế Chính trị cám ơn công ty đã hỗ trợ sinh viên thực tập thực tế
Lê Thị Hồng Điệp

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn