Thông báo
Loading...
Seminar khoa học với chủ đề “Các vấn đề trong giảng dạy kinh tế chính trị”

Ngày 10/05/2016, Khoa Kinh tế Chính trị tổ chức Seminar khoa học với chủ đề “Các vấn đề trong giảng dạy kinh tế chính trị”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Hội thảo Nhận diện Kinh tế chính trị hiện đại của Khoa Kinh tế Chính trị, được tổ chức định kỳ từ năm 2015 đến nay.

Diễn giả của buổi toạ đàm là PGS. TS. Phạm Văn Dũng, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, với tên đề tài trùng với chủ đề của Hội thảo. Tham dự buổi Seminar còn có đông đủ giảng viên Khoa KTCT.

Trong phần mở đầu của bài thuyết trình diễn giả đưa ra khái niệm Kinh tế chính trị theo quan điểm hiện đại, xác định rõ đối tượng, mục đích và phương pháp nghiên cứu Kinh tế chính trị, đồng thời tổng quan về kinh tế thị trường và các mô hình kinh tế thị trường trên thế giới. Tiếp đó, bài thuyết trình đưa ra các mảng vấn đề lớn cần đưa vào giảng dạy trong kinh tế chính trị như: tổ chức kinh doanh, các nguồn lực cơ bản và các thị trường chủ yếu, cơ cấu kinh tế, phân phối thu nhập và phúc lợi xã hội, kinh tế đối ngoại, thế chế và phát triển bền vững. Mỗi nhóm chủ đề lớn bao gồm nhiều vấn đề cụ thể.

Bài thuyết trình nhận được rất nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi của giảng viên trong Khoa liên quan đến khái niệm kinh tế chính trị hiện đại, cách thức phân chia các mảng vấn đề cũng như nôi dung cụ thể của từng nhóm vấn đề lớn.

Dự kiến các nội dung được thảo luận trong buổi Seminar sẽ được diễn giả tổng hợp và đưa vào bản thảo đề cương Giáo trình Kinh tế chính trị hiện đại với sự tham gia biên soạn của tập thể giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Thuỳ Anh

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn