Thông báo
Loading...
Lời chào mừng của Khoa Kinh tế Chính trị

Chào mừng các bạn đến với Khoa Kinh tế chính trị, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội!

Khoa Kinh tế Chính trị tự hào là một thành viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội - cơ sở đào tạo và nghiên cứu có uy tín hàng đầu trong nước và thuộc Top 801-1000 thế giới. Đặc biệt, hai năm học liên tiếp (2019-2020 và 2020-2021), Trường Đại học Kinh tế vinh dự giữ vị trí xếp hạng số 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội và được ghi nhận là đơn vị chủ lực, tiên phong, dẫn đầu, đóng góp quan trọng vào kết quả xếp hạng 501-550 thế giới ở Lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu Quản lý (Business & Management Studies) QS Ranking 2021.

Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội có bề dày hơn 45 năm lịch sử hình thành và phát triển. Không chỉ mang trên mình sứ mệnh là tiền thân của Trường Đại học Kinh tế ngày nay, Khoa Kinh tế Chính trị hiện là một trong những khoa quan trọng của Trường Đại học Kinh tế và đã trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học về kinh tế, kinh tế chính trị và quản lý kinh tế hàng đầu của đất nước. Chúng tôi dành một đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tinh thần cống hiến và say mê nghề nghiệp để thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Chúng tôi cũng có một đội ngũ nhân viên tâm huyết, trách nhiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ người học tốt nhất.

Triết lý đào tạo của Khoa được chúng tôi xác định là đào tạo người học với định hướng tương lai trở thành các chuyên gia, các nhà lãnh đạo, các chính khách có năng lực thích ứng cao, có khả năng dẫn dắt trong các tổ chức, doanh nghiệp. Khoa Kinh tế Chính trị cung cấp các khóa học với trình độ từ cử nhân đến tiến sĩ và sự hợp tác sáng tạo trong các lĩnh vực kinh tế, kinh tế chính trị, quản lý kinh tế. Các chương trình đào tạo của Khoa liên tục được đổi mới, mở rộng và cập nhật nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, của người học trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, đồng thời thực hiện mục tiêu chiến lược về quốc tế hóa giáo dục mà Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đang theo đuổi. Chúng tôi đã và đang xây dựng thêm các ngành đào tạo với chương trình học tập mang tính liên thông cao và cho phép cá thể hoá người học, trang bị cho người học khả năng tự chủ, tự khởi nghiệp và sáng tạo như: Cử nhân và thạc sỹ kinh tế báo chí truyền thông; Cử nhân và thạc sỹ kinh tế y tế và quản lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ

Chúng tôi có môi trường học thuật cực kỳ tốt trong hệ sinh thái Đại học Quốc gia Hà Nội, do đó, chúng tôi luôn tạo điều kiện và khuyến khích cho các bạn đam mê nghiên cứu khoa học có cơ hội được trải nghiệm và thỏa mãn ý tưởng khoa học. Đội ngũ giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị giàu kinh nghiệm và say mê trong nghiên cứu khoa học với hàng trăm bài báo đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế nằm trong danh mục ISI/Scopus, hàng chục đề tài khoa học cấp trường, cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và cấp nhà nước. Chúng tôi hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và thực tế nhiều bạn trẻ đã đạt giải thưởng cao các cấp (trong đó có giải nhất cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo và giải nhất cấp Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đối tác chiến lược về đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa là Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới, Viện Kinh tế Việt Nam, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn FLC, Đại học KDI (Hàn Quốc), Đại học Nam Đài (Đài Loan), Đại học Nhân dân Trung Quốc, Đại học Kyoto (Nhật Bản)…

Mục tiêu của chúng tôi là đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước thông qua các hoạt động nghiên cứu và giáo dục. Chúng tôi đã và đang phát triển dựa trên lịch sử phong phú và lâu dài về đào tạo chuyên gia kinh tế chính trị, quản lý kinh tế và cán bộ lãnh đạo. Hàng ngàn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp và đang làm việc tại các trường đại học, các viện nghiên cứu, các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các doanh nghiệp lớn... là minh chứng cho thành quả công tác đào tạo của chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tham gia với chúng tôi và mở ra những con đường mới cho tương lai. Cảm ơn các bạn vì đã lựa chọn, đã tin tưởng và dành cho chúng tôi sự quan tâm. Chúc các bạn may mắn và thành công trên con đường đi tới tương lai!


Khoa Kinh tế Chính trị

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn