Thông báo
Loading...
Enjoy moment: Buổi lễ tri ân đáng nhớ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Buổi lễ chào mừng 20/11
Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là một ngày có ý nghĩa trọng đại đối với ngành giáo dục Việt Nam, ngày toàn xã hội hướng về các thầy cô - những người lái đò thầm lặng, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Đôn-ki-xtôi có câu nói nổi tiếng: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Để bày tỏ lòng kính yêu, gửi những lời tri ân sâu sắc đến với thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị, tối ngày 18/11/2021, các bạn sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi lễ tri ân đặc biệt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bằng hình thức online trên ứng dụng MS Teams.

Buổi lễ có sự tham gia của các thầy Phó trưởng Khoa Kinh tế Chính trị - PGS. TS Phạm Thị Hồng Điệp, TS. Tô Thế Nguyên cùng với các thầy cô giảng viên và toàn thể các bạn sinh viên các khóa của Khoa Kinh tế Chính trị (FPE). Chương trình còn có sự tham gia của anh Nguyễn Thanh Bình - cựu sinh viên K61.


Buổi lễ chào mừng có sự tham dự đông đủ của thầy cô và sinh viên các khoá

Để tạo bầu không khí vui tươi, các bạn sinh viên đã mở đầu bằng một phần minigame cho các thầy cô. Các thầy cô vô cùng hào hứng khi tham gia các phần chơi trở về ký ức với những bộ phim quen thuộc, bài hát đi cùng năm tháng hay khám phá những từ ngữ “xì-teen” của thế hệ trẻ ngày này.

 


Phần minigame vui nhộn được thầy cô hưởng ứng nhiệt tình

Lời còn chưa dám nói vẫn luôn cất giữ trong trái tim giờ đây đã được bày tỏ thông qua những bức thư gửi đến với thầy cô. Tất cả tình cảm yêu thương chúng em đã có thể nói lên với người mẹ, người cha thứ hai. Các thầy cô không chỉ là người dạy con chữ mà còn dạy chúng em cách làm người. Mỗi bài giảng của thầy cô đã khắc sâu trong tâm trí mỗi sinh viên chúng em.

 


Bức thư gửi đến “người mẹ xinh đẹp” của chúng em - cô Nguyễn Thị Hương Lan

 


Bức thư gửi đến chị Vân Anh - người luôn giải đáp thắc mắc của sinh viên mọi lúc mọi nơi

Bên cạnh đó, những tiết mục văn nghệ đặc sắc được các bạn sinh viên công phu chuẩn bị như một lời cảm ơn mà chúng em muốn được gửi đến với thầy cô. Tuy không được gặp mặt trực tiếp nhưng chúng em luôn muốn dành tình yêu, sự kính trọng của mình thông qua những bài ca, lời hát gửi vào gió mang yêu thương này đến với thầy cô.

 


Những tiết mục văn nghệ dành tặng tới thầy cô

Những giây phút lắng đọng được nghe chia sẻ từ thầy cô, chúng em vô cùng tự hào và hãnh diện khi là thành viên trong gia đình nhỏ FPE. Thầy cô lúc nào cũng tận tâm lo lắng, quan tâm đến từng sinh viên. Có người nói với em rằng: “Lên đại học rồi không được các thầy cô quan tâm nhiều đâu, gặp mặt các thầy cô khó lắm” nhưng đến với ngôi trường UEB, đến với mái nhà FPE chúng em thực sự cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm thường trực và gần gũi của thầy cô.


 


Đã có những giây phút thực sự lắng đọng khi chúng em được nghe sự chia sẻ từ các thầy cô

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng nhấn mạnh: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời”.  Thầy, cô giáo là những người lái đò thầm lặng đưa từng chuyến đò sang sông. Từng thế hệ này nối tiếp thế hệ kia đến với bến bờ thành công là từng ấy thời gian miệt mài bên trang sách để truyền đạt tri thức đến với học trò, là thời gian mà mái tóc thầy cô đã điểm bạc. Không có gì có thể sánh với công lao to lớn của thầy cô trong sự nghiệp trồng người vĩ đại. 


Chúng em rất hạnh phúc được gửi đến thầy cô những khoảnh khắc thật ý nghĩa và thật đặc biệt

Một lần nữa, chúng em - những người con của FPE muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, mong muốn thầy cô khỏe mạnh, lúc nào cũng vui vẻ và hạnh phúc. Đặc biệt là luôn dành sự tâm huyết cho sinh viên chúng em, giúp chúng em ngày một lớn khôn, trưởng thành trở thành những công dân có ích, cống hiến cho sự phát triển của đất nước Việt Nam.


Cảnh Thị Hồng Ngọc

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn