Thông báo
Loading...
Kỷ niệm về trường lớp, bè bạn là nguồn động lực để tôi vươn lên mỗi khi nghĩ về

Ngôi trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội hiện ra với tôi vừa mới mẻ, vừa thân quen lạ kì. Ở ngôi trường mới này, tôi có những người thầy, người cô mới, quen thêm nhiều bạn bè mới, cho tôi những tình cảm mới, những kỉ niệm mới. Buổi ban đầu, từ một tỉnh lẻ đến Hà Nội, tôi khá nhút nhát nhưng bởi vì tôi có những người bạn cùng học hoạt bát, nhanh nhẹn, vô tư nên tôi dễ dàng thân thiết và hòa đồng cùng mọi người. Thầy cô giáo không chỉ mang đến cho chúng tôi những bài học mới, kiến thức mới mà còn sẵn sàng giảng giải kĩ càng cho chúng tôi hiểu mọi băn khoăn, vướng mắc.

Cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học và đã đi làm 3 năm, cũng đã tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn, tôi đã nghĩ sẽ không bao giờ có được cảm giác của một cậu học trò với hình ảnh thầy cô, bạn bè thân thiết, vô tư của cái thời còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi tôi trúng tuyển là học viên cao học chương trình Thạc sĩ Quản lý Kinh tế lớp 3 - Khóa K26.


Tập thể lớp cao học QLKT3 K26 cùng thày cô đi thực tế.

Ngôi trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội hiện ra với tôi vừa mới mẻ, vừa thân quen lạ kì. Ở ngôi trường mới này, tôi có những người thầy, người cô mới, quen thêm nhiều bạn bè mới, cho tôi những tình cảm mới, những kỉ niệm mới. Buổi ban đầu, từ một tỉnh lẻ đến Hà Nội, tôi khá nhút nhát nhưng bởi vì tôi có những người bạn cùng học hoạt bát, nhanh nhẹn, vô tư nên tôi dễ dàng thân thiết và hòa đồng cùng mọi người. Thầy cô giáo không chỉ mang đến cho chúng tôi những bài học mới, kiến thức mới mà còn sẵn sàng giảng giải kĩ càng cho chúng tôi hiểu mọi băn khoăn, vướng mắc. Điều đó khác hẳn với suy nghĩ của tôi khi mang tâm thế tham gia lớp học vừa học, vừa làm. Thầy cô trao cho chúng tôi những ánh mắt yêu thương, truyền đạt bao xúc cảm, bao nỗ lực, tâm huyết qua từng bài giảng. Tôi thực sự cảm nhận rằng, thầy cô đang nỗ lực truyền đạt, chia sẻ và giải thích kiến thức cho chúng tôi qua các buổi học trên lớp và đi thực tế. Tôi còn nhớ những câu chuyện vui của thầy Trần Đức Hiệp vừa hấp dẫn, vừa cho chúng tôi hiểu về quản lý và quản lý kinh tế, hay hình ảnh của thầy Lưu Quốc Đạt đã cố gắng dùng hết cả chân, cả tay, chạy đi chạy lại trên bục giảng để giải thích thực tiễn sinh ra lý luận như thế nào… và của nhiều thầy cô khác nữa.


Chúng tôi thực sự là một tập thể đoàn kết, gắn bó và sẻ chia.

Lớp chúng tôi có 65 thành viên. Chúng tôi đã tin tưởng và bầu chọn anh Nguyễn Văn Hanh đảm nhận vai trò lớp trưởng, anh có số năm sinh nhỏ nhất lớp, đẹp trai, hát rất hay, luôn nhiệt huyết với lớp và đầy sức hút để tập hợp mọi người. Lớp có 3 lớp phó là anh Trần Hữu Lập, anh Lê Thanh Hải và chị Nguyễn Hồng Nhật. Lớp được chia thành 4 tổ, mỗi tổ có một tổ trưởng phụ trách, quản lí về tác phong học tập, nhắc nhở các học viên còn lại việc thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp. Đặc biệt, các tổ trưởng cũng là ngọn cờ đầu phát động và dẫn dắt các phong trào học tập, tinh thần đoàn kết giữa các học viên trong tổ.

Sau 2 năm, dù chỉ học tập ở đây vào những ngày thứ 7, chủ nhật nhưng tôi rất vui, nơi này dần gắn bó với tôi hơn vì tôi là một thành viên của tập thể lớp Quản lý Kinh tế 3 khóa K26, và bởi vì chúng tôi ngày càng thân thiết, yêu quý nhau hơn, từ những con người xa lạ không quen biết trở nên gần gũi, dần dần quan tâm nhau hơn, cùng nhau chia sẻ những chuyện vui, chuyện buồn.

Chúng tôi đã cùng nhau tham gia ca hát, tham gia các trò chơi đồng đội như kéo co, đá bóng… trong dịp đón chào những lứa học sinh mới vào trường, các hoạt động kỷ niệm và các phong trào do Trường phát động. Các hoạt động là sợi dây gắn kết tình cảm của chúng tôi một cách nhanh chóng và bền chặt hơn, để chúng tôi cảm nhận được rằng không có gì vui và hạnh phúc bằng việc được cùng nhau vui chơi và học tập dưới ngôi trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Kỷ niệm được trở về tuổi sinh viên lần thứ hai của chúng tôi.

Giờ đây, khi không còn đến lớp vào mỗi cuối tuần, tôi không khỏi nhớ lại những kỉ niệm đã qua, những mảng kí ức hiện lên rõ nét, khắc sâu trong trái tim tôi từ khi chập chững bước vào trường Đại học Kinh tế cho đến bây giờ. Tôi thấy tôi biết thêm nhiều điều thú vị về thế giới xung quanh, trưởng thành hơn trong môi trường giáo dục của nhà trường, thầy cô và các bạn học viên lớp Quản lý Kinh tế 3 khóa K26. Những kỉ niệm về trường lớp, bè bạn nơi đây có lẽ sẽ đi theo tôi đến suốt cuộc đời, cho tôi niềm vui, hạnh phúc, là nguồn động lực vươn lên mỗi khi nghĩ về.

Trần Hưng - Học viên lớp cao học QH-2017-E QLKT3

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn