Thông báo
Loading...
Ký ức Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình

Trở về sau một chuyến đi thực tế 2 ngày 1 đêm, chúng em - những sinh viên năm nhất Lớp Kinh tế CLC 1, Ngành Kinh tế Chất lượng cao, Khoa Kinh tế Chính trị - ai cũng có chút mệt nhưng trong mỗi con người trẻ tuổi ấy đều mang một cảm xúc vui sướng, luyến lưu sau một chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa tại Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình.

Có thể nói, mỗi điểm đến là một câu chuyện riêng, một bài học riêng để chúng em chiêm nghiệm và hiểu hơn về Bản Lác, Mai Châu, về cách Mai Châu tạo nên bản sắc riêng cho mình, cách mà họ thu hút và giữ chân khách du lịch khi tới đây. Đó thực sự là những điều thú vị, những bài học mới mẻ đối với các tân binh chúng em.

Quãng thời gian thực tế tuy ngắn ngủi nhưng thực sự là chất keo gắn kết chúng em lại với nhau để chúng em có nhiều thời gian hiểu nhau hơn. Đại học là cuộc sống rộng mở, là những tâm hồn tuổi trẻ ở mọi miền, mọi tính cách tụ hội về chung một mái nhà để rồi gặp được nhau trở thành những người bạn mới. Qua chuyến đi này, mỗi thành viên của lớp Kinh tế 1 chúng em được dịp hiểu nhau hơn về tính cách, thói quen của từng người, giúp chúng em biết yêu thương, chia sẻ hơn. Chúng em đã có những phút giây cùng nhau cười nói rôm rả khi trên xe, cùng nhau vui đùa khi ở nhà sàn, cùng nhau tìm hiểu về chủ đề tọa đàm khoa học “Mối quan hệ tương quan và nhân quả trong nghiên cứu kinh tế”, cùng háo hức trước mỗi điểm đến, để rồi cùng hạnh phúc sau mỗi cuộc hành trình. Hơn tất cả, chúng em dường như là một, cảm thông và thấu hiểu nhau.

Chúng em đã được học thế đó, không chỉ trên giảng đường mà còn từ chính những điều mà mình trải nghiệm, nghe thấy, nhìn thấy và luôn tư duy như một người làm nghề để đặt câu hỏi, tìm câu trả lời hoặc tìm ra những lối mà chưa ai rẽ. Quả thực đây là một chuyến đi ý nghĩa, vô giá trong đời sinh viên với vô vàn điều bổ ích.

Chuyến đi thực tế lần này đã cho chúng em được thấy rằng quê hương xứ sở Việt Nam không chỉ có những tòa nhà cao tầng, khói bụi, xe cộ nườm nượp như ở Hà Nội, mà còn có một vùng quê yên bình, tươi đẹp, con người hiền hậu thân thương… Có lẽ những kiến thức, những trải nghiệm ấy không người thầy giáo nào nói hết được, không sách vở nào diễn tả được, chỉ có thể bằng chính cảm nhận, trải nghiệm của các bạn sinh viên… Sau chuyến đi này, các bạn sinh viên đều mong muốn Nhà trường và Khoa tiếp tục tổ chức những chuyến đi bổ ích như thế này cho các bạn sinh viên. Mỗi bạn sinh viên chúng em sẽ nhớ mãi “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”, nhớ mãi một Bản Lác dân dã, gần gũi, mộc mạc, tự nhiên như cái tên của chính nó.

Lớp Kinh tế CLC 1 chúng em cảm ơn Nhà trường, các thầy cô Lãnh đạo Khoa và các giảng viên bộ môn, các cô giáo cố vấn học tập đã tạo điều kiên cho chúng em có một chuyến đi ý nghĩa và nhiều kỉ niệm như thế này ạ! Lớp 1 chúng em xin dành lời cảm ơn đặc biệt tới cô chủ nhiệm Hương Quỳnh đã luôn dành thời gian, tình cảm, sự quan tâm cho chúng em từ khi chúng em mới chập chững bước vào cánh cửa Đại học để chúng em tự tin vững vàng hơn mỗi ngày.

 
Tập thể Lớp CLC 1, K64

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn