Thông báo
Loading...
Chia sẻ về nghiên cứu khoa học - tiếp động lực cho sinh viên rèn luyện

Không khí gần gũi của buổi sinh hoạt
Trong tháng 10 vừa qua, tại giảng đường Việt Úc – Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra các buổi sinh hoạt chia sẻ về “Nghiên cứu khoa học trong sinh viên” do Khoa Kinh tế chính trị tổ chức, với sự tham gia của PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Phó Chủ nhiệm Khoa KTCT, Tiến sĩ Trần Quang Tuyến – Giảng viên và bạn Nguyễn Thị Hải Yến, sinh viên đã K61 Kinh tế chính trị, người đã có thành tích tốt trong hoạt động NCKH năm học 2019-2020. Với nội dung bổ ích và cách truyền đạt khoa học, buổi chia sẻ không chỉ giúp các bạn sinh viên của Khoa có cái nhìn sâu sắc và cụ thể hơn về nghiên cứu khoa học mà còn tiếp thêm động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu trong rèn luyện và học tập.

Mở đầu chương trình, PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Phó Chủ nhiệm khoa KTCT đã thông báo về kế hoạch tổ chức phong trào Nghiên cứu khoa học trong trường cũng như trong khoa nhằm đưa ra những định hướng cho sinh viên, đồng thời chia sẻ về truyền thống hoạt động NCKH trong khoa cũng như trong trường, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về hoạt động cũng như ý nghĩa của nó.

 PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp chia sẻ về hoạt động NCKH


Tiến sĩ Trần Quang Tuyến đã có rất nhiều kinh nghiệm cũng như thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và hướng dẫn các học viên nghiên cứu. Trong buổi sinh hoạt, Thầy không chỉ đem đến những thông tin hết sức ý nghĩa một cách tâm huyết mà còn tạo ra không khí gần gũi, khiến các bạn sinh viên rất hào hứng.

Thầy Trần Quang Tuyến với những chia sẻ tâm huyết


Buổi sinh hoạt gồm ba phần nhỏ. Trong phần đầu tiên, thầy đã cung cấp những lí thuyết cơ bản về việc nghiên cứu khoa học như: Vai trò của NCKH, các loại hình nghiên cứu và các quá trình nghiên cứu khoa học, phương pháp nghiên cứu và các công cụ nghiên cứu. Qua đây, các bạn sinh viên đã có những kiến thức cụ thể, rõ ràng hơn về lĩnh vực đó.


Trong phần tiếp theo, thầy đã đi sâu hơn về việc định hướng NCKH cho sinh viên hiện nay bao gồm việc xác định đề tài nghiên cứu, cách thức thu thập, tổng hợp thông tin, tìm kiếm tài liệu nghiên cứu… Đây chắc chắn là những nguồn thông tin bổ ích với toàn bộ các bạn sinh viên tham gia và đặc biệt là những bạn có định hướng NCKH.


 Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ thầy cô


Trong phần tiếp theo của chương trình, bạn Nguyễn Thị Hải Yến, sinh viên K61 của Khoa, nhóm trưởng nhóm sinh viên đã giành giải nhất cấp khoa và giải nhì cấp trường trong Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2019-2020 đã tạo ra không khí ấm áp, gần gũi với những chia sẻ về kinh nghiệm học tập, rèn luyện và nghiên cứu trong thời gian qua của mình. Những chia sẻ không chỉ đem lại cho các bạn sinh viên những kinh nghiệm thực tế quý giá mà còn tiếp thêm động lực cho các bạn.

 Những chia sẻ gần gũi của bạn Hải Yến


Sau phần chia sẻ, các bạn sinh viên tham gia có cơ hội trao đổi trực tiếp với thầy cô về các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiên cứu, từ đó có định hướng rõ ràng và cụ thể hơn.

Thời gian diễn ra buổi sinh hoạt chỉ trong vòng 2h đồng hồ, nhưng với những chia sẻ hết sức tâm huyết và cách diễn đạt khoa học, súc tích, các bạn sinh viên chắc chắn đã tiếp thu được cho mình những kiến thức bổ ích. Đồng thời, các bạn đã có những định hướng cụ thể hơn cho mình trong việc học tập, nghiên cứu và có động lực tiếp tục phấn đấu rèn luyện trong thời gian tới.

Mong là Khoa Kinh tế Chính trị sẽ tiếp tục tổ chức những buổi sinh hoạt ý nghĩa và bổ ích như thế này!


Nguyễn Thị Hải Yến (Sinh viên khoa Kinh tế chính trị)

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn