Thông báo
Loading...
Sinh viên ngành Kinh tế Chất lượng cao K64 hòa nhập ngôi nhà mới

Từ ngày hội chào đón tân sinh viên…

Năm học 2019-2020 Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vui mừng chào đón gần 300 tân sinh viên ngành Kinh tế chất lượng cao nhập học. Với chương trình đào tạo tiên tiến được thiết kế trên cơ sở tham khảo chương trình của Trường Đại học Queensland, Australia - Top 50 trường đại học hàng đầu trên thế giới (theo xếp hạng của tổ chức uy tín nhất QS 2019), với uy tín của thành viên hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội, với những đầu tư mới về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Kinh tế thì việc nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn ngành Kinh tế chất lượng cao cũng không nằm ngoài dự đoán.

Ngay sau buổi nhập học được Nhà trường tổ chức chu đáo, thủ tục gọn gàng, nhanh chóng, các em đã được hoà nhập với ngôi nhà Khoa Kinh tế Chính trị bằng các hoạt động vừa long trọng vừa ấm áp tình thân của toàn thể thày cô trong Khoa, đại diện các phòng/ban của Nhà trường, đại diện các nghiên cứu sinh và học viên cao học của Khoa cùng các anh chị sinh viên khoá trên.

 

Lời chào mừng từ PGS. TS. Phạm Đức Hiệp – Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị

 

Những căn dặn từ thy giáo
PGS. TS. Lê Danh Tốn – Nguyên Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị
 

Phần giới thiệu về chương trình chất lượng cao

mà các em sẽ được học tập từ TS. Nguyễn Thuỳ Anh

Ngoài ra, các em còn được lắng nghe những chia sẻ từ đại diện sinh viên khoá trên cũng như tình cảm từ đại diện nghiên cứu sinh, học viên cao học đang học tập và nghiên cứu tại Khoa. Với tình cảm chân thành dành cho các em sinh viên K64 của Khoa, tại buổi chào đón đó, các nghiên cứu sinh, học viên cao học của Khoa đã trao tặng 10 suất học bổng dành cho các bạn có điểm đầu vào cao nhất cùng những món quà nhỏ đầy ý nghĩa dành cho tất cả các tân sinh viên.

 

10 sinh viên được nhận học bổng do các nghiên cứu sinh và học viên cao học của Khoa trao tặng

Cô gái 2K01 nâng niu trên tay món quà nhỏ ngày đầu tiên trở thành sinh viên

Xen kẽ các hoạt động là các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu như những món quà và tình cảm của các thày cô giáo, các nghiên cứu sinh và học viên cao học, các anh chị sinh viên khoá trên dành tặng các em sinh viên ngày đầu đến với ngôi nhà chung.

 

Giọng ca ngọt ngào của 3 cô giáo

 

Together - We Are One

 

Ngày này năm sau các em sẽ tiếp nối anh chị

 

Các em đã mau chóng hoà nhập ngôi nhà chung – Khoa Kinh tế Chính trị

… đến những ngày đầu đến lớp

7h00 sáng ngày 26/8/2019 tại 109 Hồ Tùng Mậu, các tân sinh viên đã có buổi học đầu tiên. Các em đã được thày cô giáo viên chủ nhiệm dặn dò từ trước nên đã đến lớp khá sớm để tránh tắc đường. Sinh viên đã chính thức làm quen với bài giảng đầu tiên của thày cô trên giảng đường đại học. 

Buổi học đầu tiên có phần bỡ ngỡ với thày mới và bạn mới, môi trường mới

Không chỉ các tân sinh viên mới háo hức, các thày cô giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập cũng hồi hộp không kém. Đến sớm tìm giảng đường mới, các thày cô không quên check-in ở cửa toà nhà - nơi mà hôm nay đây còn thơm mùi sơn mới nhưng chả mấy chốc sẽ trở thành kỷ niệm, thành ký ức đối với các em về quãng thời gian không thể nào quên.

 

Các thày cô cố vấn học tập và chủ nhiệm các lớp K64 luôn bên các em

… và cảm xúc về giảng đường đại học của các tân binh

Là một cô gái còn nhút nhát, Lê Hà Thu chia sẻ: “Trước khi nhập học em có chút lo lắng nhưng em đã nhanh chóng làm quen với các bạn mới đến từ khắp mọi nơi và cảm thấy rất hào hứng từ buổi chào tân sinh viên rất trang trọng và công phu của Khoa. Em rất vui vì được là một UEBer chính thức”.

Đặng Minh Phong thật nhiều cảm xúc: “Em ở cách xa Hà Nội gần 1.200 km, đến với Trường Đại học Kinh tế em không tránh khỏi bỡ ngỡ và lạ lẫm nhưng nhờ sự chỉ dẫn nhiệt tình của các anh chị khoá trên, em đã làm quen rất nhanh với môi trường mới. Các thày cô giáo thật thân thiện và trách nhiệm. Em rất thích môi trường học tập mới ở đây”.

 

Các anh chị khoá trên vô cùng đáng yêu

Nguyễn Minh Hiếu cảm nhận đặc biệt: “Em đặc biệt ấn tượng với sự chào đón, chăm sóc hết sức nhiệt tình và chu đáo của các anh chị sinh viên khóa trên ngay từ khi nhận giấy báo nhập học cho đến buổi tiếp đón và cả những ngày chúng em đã đi học”.

Lê Tiến Thành thì rất dứt khoát: “Sau những ngày đầu tiên, cảm giác của em là yên tâm về ngôi trường mình đã lựa chọn, tin tưởng vào thày cô vì sự nhiệt tình, cởi mở. Em tin rằng nơi đây sẽ là cánh cửa gần nhất để đến với thành công không chỉ của riêng em mà còn với tất cả các bạn sinh viên khác”.

 

Xin được khép lại bài viết với hình ảnh và lời phát phát biểu thật xúc động của cô gái đại diện các bạn sinh viên ngành Kinh tế chất lượng cao K64 Dương Nguyễn Tường Vi: Ngày hôm nay chúng em tự hào về UEB và hy vọng sau này các thy cô sẽ tự hào về chúng em”.

Hương Lan

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn