Thông báo
Loading...
KỶ NIỆM NÀO ĐỐI VỚI MÌNH CŨNG ĐÁNG NHỚ

Cựu sinh viên Bùi Thị Thu Thảo trong trang phục áo dài hồng, quần xanh.
Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tự hào là cái nôi đào tạo rất nhiều lớp sinh viên kinh tế chính trị thành công và trưởng thành.

Rất nhiều người trong số đó đã trở thành những tấm gương sáng, thành công ở nhiều vị trí quan trọng khác nhau tại các cơ quan quản lý nhà nước trung ương và địa phương, các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các lực lượng vũ trang quân đội và công an… Trong bài viết này chúng tôi xin được giới thiệu bài phỏng vấn của đại diện Tổ truyền thông Trường Đại học Kinh tế đối với cựu sinh viên Ngành Kinh tế Chính trị - Bùi Thị Thu Thảo, sinh năm 1991, Lớp trưởng lớp QH-2009-E KTCT. Thu Thảo hiện đang công tác tại Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam, Bộ Tài Chính.

 

Thu Thảo và các bạn trong tập thể lớp QH-2009-E KTCT.

ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh: Chào Thu Thảo, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân được không?

Thu Thảo: Chào bạn, mình là Bùi Thị Thu Thảo, cựu sinh viên lớp QH-2009-E Kinh tế chính trị.

ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh: Bạn chia sẻ một số thông tin chính về cuộc sng, công việc sau khi tốt nghiệp đại học được không?

Thu Thảo: Sau khi tốt nghiệp đại học, mình may mắn được đi du học chương trình thạc sĩ ở Anh trong thời gian hơn 1 năm. Với 2 bằng đại học và bằng thạc sĩ, mình đã trúng tuyển và từ đó đến nay công tác tại Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam thuộc Bộ Tài chính.

ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh: Quá trình học cử nhân tại Khoa KTCT, Trường Đại học Kinh tế (UEB), ĐHQGHN đã giúp ích như thế nào cho cuộc sống, công việc của bạn sau khi tốt nghiệp?

Thu Thảo: Quãng thời gian học đại học là 4 năm đầy ắp những kỷ niệm đối với mình. Những kiến thức được học ở trường đại học giúp mình nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập tại Anh. Mình cũng cảm thấy rất may mắn vì chương trình học ở Trường Đại học Kinh tế có nhiều điểm tương đồng với chương trình tại Anh nên mình hòa nhập rất nhanh và không bị bỡ ngỡ. Ở trường đại học có rất nhiều hoạt động học tập theo nhóm, thuyết trình trước lớp nên mình cũng rèn luyện được kỹ năng làm việc đội, nhóm cũng như nói trước đám đông. Đến khi đi làm tại doanh nghiệp, những kỹ năng này cũng giúp mình mạnh dạn phát biểu, trình bày ý kiến để phối hợp với đồng nghiệp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Kỷ yếu ngày tốt nghiệp đầy ắp kỷ niệm của Thu Thảo và các bạn.

ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh: Trong quá trình học, kỉ niệm nào đáng nhớ nhất đối với bạn?

Thu Thảo: Kỷ niệm nào đối với mình cũng đáng nhớ. Mình rất yêu ngôi trường UEB và Khoa Kinh tế Chính trị của mình, và khi xa trường rồi thì điều mình luôn nhớ đến là các thầy cô trong Khoa. Với các bạn sinh viên mới thì có lẽ Văn phòng Khoa là một nơi ít khi lui tới, chỉ đến khi có việc cần gặp thầy cô nhưng với mình thì mình coi đây như một ngôi nhà vậy. Các thầy cô trong Khoa mình đều rất tình cảm và yêu thương học trò. Mình còn nhớ trong một lần hội diễn văn nghệ, mình được đứng chung sân khấu tham gia tốp ca cùng các thầy cô giáo của mình nữa. Trước buổi biểu diễn, các thầy cô và sinh viên cùng nhau ăn bánh mì, vừa nói chuyện rất vui. Các thầy cô trên lớp đôi khi nghiêm khắc nhưng ngoài giờ thì cũng rất hay kể chuyện cười và đặc biệt lúc nào cũng mang lại cho học trò cảm giác hăng say khi đến lớp.

ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh: Nếu để gửi lời cảm ơn tới thầy, cô đặc biệt nhất đối với bạn trong 4 năm đại học ở Khoa KTCT thì bạn muốn gửi lời cảm ơn tới thầy, cô nào?

Thu Thảo: Mình nghĩ để cảm ơn một người thì sẽ là chưa đủ, nhất là đối với tình cảm mà các thầy cô đã dành cho tất cả mọi sinh viên chúng mình. Mình chúc tập thể các thầy cô giáo Khoa Kinh tế Chính trị luôn luôn mạnh khỏe, thật nhiều năng lượng để tiếp tục truyền thụ kiến thức cũng như những bài giảng tuyệt vời đến cho các thế hệ sinh viên tiếp theo.

 

ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh: Trân trọng cảm ơn bạn đã chia sẻ những câu chuyện, những chia sẻ đầy cảm xúc. Xin chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống và công việc

Thực hiện bài viết: ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Linh

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn