Thông báo
Loading...
Giảng viên khoa Kinh tế Chính trị đi thực tế năm 2019

Các thầy cô chụp ảnh kỷ niệm
Cùng với nhiệm vụ mới tăng thêm từ quy mô tuyển sinh và nhằm đáp ứng những yêu cầu về nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học, trong năm 2019 Khoa Kinh tế Chính trị đã được bổ sung nhiều giảng viên mới. Với thế mạnh riêng của mình, các giảng viên trong Khoa đang mở rộng một số hướng nghiên cứu mới về chính sách, môi trường, đất đai, thị trường khoa học công nghệ… Đi thực tế là hoạt động bắt buộc và thường xuyên đối với giảng viên được Khoa Kinh tế Chính trị duy trì hàng năm.


Điểm đến được các giảng viên của Khoa Kinh tế Chính trị lựa chọn đi thực tế năm nay là huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình với Khu Bảo tồn Thiên nhiên đất ngập nước Vân Long được ghi trong danh sách khu rừng đặc dụng Việt Nam và được công nhận là một khu Ramsai của thế giới (là vùng đất ngập nước có đủ điều kiện đáp ứng được các tiêu chí lựa chọn của một vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế được quy định trong Công ước Ramsai).

Khu Bảo tồn Thiên nhiên đất ngập nước Vân Long nằm trên địa bàn 7 xã thuộc huyện Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình khoảng 17 km về phía Bắc. Với diện tích trên 3.000ha, Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất Đồng Bằng Bắc Bộ. Nơi đây đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập hai kỷ lục: “Nơi có số lượng cá thể Voọc mông trắng nhiều nhất” và nơi có “Bức tranh đá tự nhiên lớn nhất”.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện Gia Viễn còn có 3 cụm công nghiệp tập trung rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực từ thủ công mỹ nghệ đến công nghiệp, dịch vụ mà các giảng viên của Khoa đã có cơ hội được tìm hiểu, nghiên cứu: Khu công nghiệp Gián Khẩu, Cụm công nghiệp Gia Sinh, Cụm công nghiệp Gia Vân.

Dưới đây là một số hình ảnh của giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị trong chuyến đi thực tế ngày 10-11/12/2019 vừa qua:

 
 
 
 
Hương Lan

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn