Thông báo
Loading...
Nghiên cứu khoa học đã mở ra cho em những chân trời mơ ước

Lễ trao giải tại Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Kinh tế chính trị năm 2018
Dù đang là sinh viên năm cuối với rất nhiều bận rộn để chuẩn bị tốt nghiệp, dù đã từng tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên và đạt giải cấp Trường nhưng em và nhóm bạn vẫn quyết định tiếp tục tham gia nghiên cứu khoa học năm học 2019-2020 này bởi em đã nhận được rất nhiều nguồn động lực sau một năm nỗ lực cùng sự giúp đỡ của thầy cô và các anh chị trong Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Nhìn lại một năm trước của mình, em không thể quên được những ngày đầu khó khăn và chưa tìm ra định hướng khi nhóm mong muốn thực hiện NCKH. Tuy nhiên, sau khi tham gia Diễn đàn chia sẻ về NCKH của TS. Trần Quang Tuyến - Phó Chủ nhiệm Khoa, phụ trách công tác NCKH, nhóm càng có động lực, quyết tâm và định hướng rõ ràng hơn cho việc thực hiện nghiên cứu.

 

Các thầy cô trong Khoa thường xuyên có các buổi chia sẻ với sinh viên về NCKH

Ngày đầu quyết định thành lập nhóm, cả ba chúng em đều cảm thấy khó khăn và lo lắng khi lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu do chưa có ý tưởng cũng như kinh nghiệm, cách thức triển khai thực hiện đề tài. Tuy nhiên, sau khi hỏi ý kiến các thầy cô cũng như các anh chị sinh viên khoá trước, nhóm em đã quyết định thực hiện đề tài “Đánh giá hiệu quả nguồn lực cấp tỉnh Việt Nam sử dụng phương pháp DEA”. Dù biết đây sẽ là một thách thức khá lớn do quy mô đề tài và phương pháp nghiên cứu khá phức tạp với sinh viên. Chính sự hỗ trợ và động viên của nhiều thầy cô trong Khoa đã giúp chúng em đủ động lực theo đuổi đến cùng.

Quá trình thực hiện đề tài là cả một giai đoạn vượt qua nhiều khó khăn nhưng cũng là cơ hội lớn để em và các thành viên của nhóm mở rộng những kiến thức đã học trên lớp, phát triển tư duy độc lập và khả năng nghiên cứu. Nhận được sự hướng dẫn từ thầy Trần Đức Hiệp và thầy Trần Quang Tuyến, nhóm đã có những định hướng rõ ràng hơn, đã lần lượt giải quyết được những vướng mắc gặp phải. Qua hơn 4 tháng, cuối cùng bài nghiên cứu với những nỗ lực của nhóm cũng hoàn thành và trình bày tại Hội nghị NCKH Sinh viên cấp Khoa. Vượt qua nhiều nhóm khác, nhóm em đã dành được giải nhất và có cơ hội bước vào vòng cấp Trường, những thử thách và cơ hội lớn mở ra. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng lời động viên từ các thầy cô, anh chị, nhóm em đã tự tin và giành giải nhì cấp Trường. Giải thưởng tuy chưa phải kết quả cao nhất nhưng thực sự là một cột mốc và là niềm tự hào rất lớn của chúng em.




 

 

Kỷ niệm cùng với các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị tại Hội nghị NCKH Sinh viên cấp Trường

Kết thúc chặng đường hơn 6 tháng từ những ngày đầu, chúng em tự cảm thấy những điều mình học được bao gồm cả kiến thức đến kỹ năng đều tiến bộ rất nhiều, đồng thời đây cũng là động lực để chúng em tiếp tục cố gắng học tập và theo đuổi đam mê nghiên cứu nhiều hơn.

Với riêng em, chính nghiên cứu khoa học đã mở ra cho em những chân trời mới. Sau khi đạt thành tích về nghiên cứu trong năm học qua em đã có cơ hội giành được một số các giải thưởng và học bổng em từng mơ ước. Trước hết phải kể đến học bổng toàn phần tham gia Khóa học mùa hè của “Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách”. Tiếp đó em cũng may mắn là một trong 5 bạn sinh viên dành học bổng Lotte vào tháng 9/2019 vừa qua và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” Cấp Đại học Quốc gia Hà Nội.

 
Niềm vui của em ngày nhận học bổng Lotte
 

Các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế nhận Danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp ĐHQGHN

Đó có lẽ là những thành quả to lớn với em sau một năm học cố gắng. Bước sang năm học mới, em quyết định sẽ tiếp tục thực hiện nghiên cứu khoa học một lần nữa, tiếp tục cho mình một thử thách và cơ hội mới. Em mong đây sẽ là cơ hội để em mở rộng kiến thức nhiều hơn nữa, sẵn sàng cho những kế hoạch sau khi ra trường. Em cũng mong rằng Khoa Kinh tế Chính trị sẽ có một mùa NCKH sinh viên với những sản phẩm chất lượng hơn nữa.

Hải Yến Sinh viên QH-2016E Ngành Kinh tế

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn