Thông báo
Loading...
Điểm mặt "bộ tứ Keynote Speakers" đến dự Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á tại ĐHKT

Sau 4 lần tổ chức tại các châu lục khác nhau, lần thứ 5 Hà Nội là địa điểm tổ chức Hội nghị Kinh tế trẻ toàn châu Á
Chỉ còn ít ngày nữa thôi sẽ diễn ra Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á lần thứ 5 do Tổ chức Học giả trẻ Quốc tế (Young Scholars Initiative - YSI) thuộc Viện Nghiên cứu Tư duy Kinh tế mới (INET, Mỹ) và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Sẽ có 4 diễn giả hàng đầu thế giới tham gia Hội thảo, hãy cùng xem họ là ai.

1. Jayati Ghosh

Jayati Ghosh (sinh năm 1955) là một trong những nhà kinh tế hàng đầu thế giới. Bà Ghosh từng học Đại học Delhi và lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Jawaharlal Nehru. Bà bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Đại học Cambridge năm 1984. Hiện bà là Giáo sư Kinh tế tại Trung tâm Nghiên cứu và Quy hoạch Kinh tế, Trường Khoa học Xã hội, tại Đại học Jawaharlal Nehru, New Delhi, Ấn Độ.

Bà là một trong những người sáng lập Quỹ nghiên cứu kinh tế ở New Delhi, một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những nghiên cứu kinh tế tiến bộ, thư ký điều hành của Hiệp hội Kinh tế Phát triển Quốc tế (IDEAS), một mạng lưới các nhà kinh tế phê phán mô hình kinh tế chính thống của tân chủ nghĩa tự do. Bà Ghosh cũng là thành viên của Ủy ban Tri thức Quốc gia, cố vấn cho thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Lĩnh vực chuyên môn của bà bao gồm các vấn đề toàn cầu hóa, tài chính quốc tế, mô hình nhân lực ở các nước đang phát triển, chính sách kinh tế vĩ mô và các vấn đề về giới và phát triển.

Bà là tác giả của “Báo cáo Phát triển Con người Tây Bengal” (được UNDP trao giải xuất sắc vì những đóng góp trong phân tích và nghiên cứu). Ngoài nhiều bài báo học thuật của mình, bà còn viết các chuyên mục định kỳ về kinh tế và các vấn đề thời sự cho tạp chí Frontline, Businessline, tờ báo tiếng Anh Ganashakti, Deccan Chronicle, và Thời báo châu Á.

Bà Ghosh đã được trao “International Labour Organisation's Decent Work Research Prize” của Tổ chức Lao động Quốc tế cùng với Giáo sư Eve Landau vào tháng 2 năm 2011.

2. Danny Quah

Daniel Quah là Giáo sư Kinh tế tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore.

Ông làm trợ lý cho giáo sư kinh tế tại trường MIT trước khi giảng dạy tại Khoa Kinh tế của Trường Kinh tế - Chính trị London năm 1991. Quah là Trưởng khoa Kinh tế học tại Trường Kinh tế và Chính trị Luân Đôn (2006-2009). Đến năm 2016, ông là Giáo sư Kinh tế và Phát triển Quốc tế, đồng thời là Giám đốc sáng lập của Trung tâm Saw Swee Hock Đông Nam Á tại trường LSE. Quah trở về Singapore và giảng dạy tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu với tư cách là Giáo sư Kinh tế vào tháng 8/2016.

Quah cũng từng là Thành viên Hội đồng của Hội đồng Tư vấn Kinh tế Quốc gia của Malaysia và là tư vấn cho Ngân hàng Anh, Ngân hàng Thế giới và Cơ quan Tiền tệ Singapore. Hiện tại, ông là thành viên ban cố vấn của OMFIF, nơi ông thường xuyên tham gia vào các cuộc họp liên quan đến hệ thống tài chính và tiền tệ.

Những nghiên cứu của ông liên quan đến các lĩnh vực tăng trưởng kinh tế, kinh tế phát triển, kinh tế tiền tệ, kinh tế lượng vĩ mô và nền kinh tế không trọng lượng.

3. Andrew Sheng

Andrew Sheng là thành viên cao cấp của Viện Fung Global, trưởng ban cố vấn của Ủy ban Điều tiết Ngân hàng Trung Quốc, và là thành viên hội đồng quản trị của Khazanah Nasional Berhad, quỹ tài sản độc lập của Malaysia. Ông cũng là cố vấn cho Dự án Môi trường của Liên Hợp Quốc về Tìm kiếm Thiết kế Hệ thống Tài chính Bền vững.

Ông Sheng cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn về Tương lai của Tài chính, Hội đồng Tư vấn Quốc tế của Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, Hội đồng Tư vấn về Thượng Hải như Trung tâm Tài chính Quốc tế, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và Hội đồng Giao dịch Chứng khoán Ấn Độ. Trước đây, ông từng là chủ tịch của Ủy ban Chứng khoán & Thương phẩm Hồng Kông và là một chủ ngân hàng trung ương tại Cục Tiền tệ Hồng Kông và tại Ngân hàng Negara Malaysia.

Ông Sheng cũng từng làm việc tại Ngân hàng Thế giới. Ông là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Malaya và tại Trường Kinh tế và Quản trị thuộc Đại học Thanh Hoa. Ông Sheng là tác giả của cuốn sách From Asian to Global Financial Crisis: An Asian Regulator’s View of Unfettered Finance in the 1990s and 2000s. Ông có bằng Cử nhân Kinh tế và Tiến sĩ danh dự của Đại học Bristol.

4. Katharina Pistor

Giáo sư Katharina Pistor công tác tại Trường Luật Columbia và là giám đốc của Trung tâm Luật Trường về Chuyển đổi Pháp lý Toàn cầu (CGLT). Trước đây bà giảng dạy tại Trường Chính sách Công Kennedy và làm nghiên cứu tại Viện Max Planck về Luật Quốc tế ở Hamburg. Bà là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Tel Aviv, Trường Kinh tế Chính trị London, Đại học Frankfurt, Đại học New York và Trường Luật Pennsylvania.

Tại Trường Luật Columbia, Katharina Pistor dạy luật doanh nghiệp, luật và các vấn đề phát triển, luật so sánh, luật và tài chính. Nghiên cứu của bà bao gồm luật doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, tiền tệ và tài chính, quyền tài sản và sự tiến hóa đồng thời các hệ thống pháp lý và kinh tế. Với cương vị giám đốc của CGLT, bà đã thực hiện các dự án nghiên cứu hợp tác và tổ chức các hội thảo với các học giả từ khắp nơi trên thế giới về các vấn đề như cấu trúc pháp lý của tài chính toàn cầu, sự xuất hiện của chế độ quyền sở hữu toàn cầu và những thách thức của số hóa trong điều kiện bất trắc cơ bản. Bà đã xuất bản một số cuốn sách với tư cách là tác giả, đồng tác giả và đồng chủ biên, bao gồm Luật pháp và Chủ nghĩa Tư bản (với Curtis Milhaupt), Nhà xuất bản Đại học Chicago (2008); Quyền quản lý quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên thiết yếu (với Olivier de Schutter), Nhà xuất bản Đại học Columbia (2015); Cuốn sách gần đây nhất của bà là, “Quy tắc Vốn”, sắp ra mắt tại Nhà xuất bản Đại học Princeton. Năm 2012, Pistor cùng với Martin Hellwig, nhận Giải thưởng Nghiên cứu Max Planck về Quy định Tài chính Quốc tế.

Năm 2015, bà được bầu làm thành viên thường trực của Viện Khoa học Berlin-Brandenburg. Bà là chủ tịch của Mạng lưới Nghiên cứu Thể chế Liên ngành Toàn cầu kể từ khi tổ chức này thành lập năm 2013 và đã phục vụ trong ban biên tập của một số tạp chí học thuật, bao gồm Kinh tế học Chuyển đổi, Tạp chí Kinh tế học Thể chế và Tạp chí Luật tổ Chức doanh nghiệp châu Âu.


BTC

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn