Thông báo
Loading...
Liên chi đoàn Khoa Kinh tế chính trị trao gửi yêu thương cùng nhau tiến bước

Các đoàn viên trong Liên chi đoàn Khoa Kinh tế chính trị
Khoa Kinh Tế Chính Trị là khoa có truyền thống lâu năm nhất trường ĐHKT-ĐHQGH, hiện đang là một khoa rất mạnh về các hoạt động đoàn. Với sự hoạt động của gần 200 đoàn viên và mục đích hoạt động “tham gia công tác đoàn để có thêm niềm vui và tri thức mới”, KTCT có rất nhiều thành tích và luôn được đoàn trường biểu dương.

   Trong năm học qua, khoa Kinh Tế Chính Trị đã đạt đựơc nhiều thành tích xuất sắc như giải nhất hội trại 26/3/2016, giải nhì bóng đá nữ cấp trường,… Thầy Trân Đức Hiệp – nguyên bí thư khoa Kinh Tế Chính Trị trước đây cho biết: “Sinh viên bây giờ năng động hơn chúng tôi trước kia rất nhiều, các em vừa năng động, sáng tạo lại có tài năng ở nhiều mặt khiến cho hoạt động đoàn khoa ngày một phát triển hơn, quy mô Liên chi đoàn cũng rộng hơn, cách thức hoạt động cũng hiện đại và năng động hơn xưa. Mong các em sẽ dùng sức trẻ của mình giúp hoạt động đoàn của khoa phát triển hơn nữa”. Năm học 2016- 2017, thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn trường, Liên chi đoàn khoa Kinh Tế Chính Trị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và đạt được một số thành tích đáng kể như hoạt động chào tân sinh viên, tổ chức đại hội chi đoàn và Liên chi Đoàn thành công, khuyên góp đồ đạc giúp trẻ em nghèo vùng cao, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức cuộc thi “Lớp tôi là số 1”,... Cùng với những hoạt động do đoàn trường tổ chức, liên chi đoàn khoa KTCT còn tổ chức các buổi giao lưu học hỏi, Nghiên cứu khoa học giữa cán bộ giảng viên với sinh viên trong khoa và giữa sinh viên với nhau nhằm đề cao tinh thần học tập cũng như tinh thần đoàn kết giữa các sinh viên.

   Về hoạt động chào tân sinh viên, Liên chi đoàn khoa đã tích cực tham gia giúp đỡ sinh viên mới K61 ở nhiều khía cạnh như xin giáo trình cũ tặng tân sinh viên, cùng nhau đi chơi, cùng nhau học tập, chuẩn bị các tiết mục flasmob cho đêm Gala HiK61, tổ chức Team Building và tham gia chuỗi hoạt động HiK61 do Hội sinh viên trường ĐHKT,ĐHQGHN tổ chức. Sau chương trình này, tân sinh viên K61 cũng như tất cả mọi sinh viên trong khoa ngày càng thân thiết và gắn bó hơn, phần nào giúp tân sinh viên K61 bước đầu tham gia vào các hoạt động do đoàn khoa và trường tổ chức cùng với đó giúp tân sinh viên làm quen dần với cuộc sống sinh viên xa nhà có một hành trang tốt hơn ở Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

   Về tổ chức cuộc thi online “Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Lớp tôi là số một”. Được sự chỉ đạo của đoàn trường đại học Kinh tế, Liên chi đoàn khoa KTCT đã họp và tổ chức một đội ngũ truyền thông mạnh để phát động sự kiện này đến toàn bộ sinh viên UEB, trong khoảng một tuần đã thu hút được khá đông lượng sinh viên tham gia và giành được giải thưởng của Ban tổ chức. Hầu hết sinh viên tham gia thi nhận xét đây là những cuộc thi rất bổ ích cho sinh viên ngày nay bởi một cuộc thi giúp chúng ta hiểu hơn về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, hiểu hơn về lịch sử nước nhà còn một cuộc thi giúp nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các thành viên bởi theo cách giảng dạy ngày nay, sinh viên học theo lớp tín chỉ là phần lớn nên sinh viên trong cùng một lớp cũng không thường xuyên được gặp nhau, không thường xuyên trao đổi và tương tác với nhau...
 

Lễ kết nạp Đảng của sinh viên Nguyễn Thị Thảo

Vừa qua, Liên chi đoàn cũng đã tổ chức cho sinh viên trong khoa gặp mặt và giao lưu với thầy Trần Quang Tuyến về hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. Buổi nói chuyện chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên, sau buổi giao lưu ấy, sinh viên khoa KTCT đã có những kiến thức cơ bản nền tảng nhưng cũng rất quan trọng cho môt bài nghiên cứu khoa học vì thế mà nhiều ý tưởng nghiên cứu khoa học đã ra đời từ đây. Một bằng chứng điển hình đó là nhóm của bạn Phạm Minh Hoài – K60 KTCT đã giành giải nhất cuộc thi UEB Genesis Start Up do CLB Kinh tế trẻ tổ chức với ý tưởng “Tutor Link”. Phải nói rằng, Liên chi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong khoa có thể học tập và giao lưu, liên kết.

Trong những hoạt động mà liên chi đoàn phát động, có lẽ hoạt động khuyên góp sách vở, đồ dùng cho trẻ em nghèo là một kỉ niệm khó quên với sinh viên khoa KTCT. Tuy sinh viên là đối tượng luôn gặp khó khăn về tài chính nhưng bằng tấm lòng chân thành của các bạn cùng với nghĩa cử cao đẹp: “Lá lành đùm lá rách”, những chiếc áo ấm được gom lại mỗi ngày, những chiếc khăn len do các bạn tự tay đan tặng các em nhỏ cũng dần được hoàn thành.Tuy có nhiều mũi đan bị lỗi nhưng tình cảm ở trong đó là vô cùng lớn lao. Những quyển vở còn mới cùng với những lời chúc ý nghĩa như “chúc các em chăm ngoan học giỏi”, “mong các em học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội”, “chúc các em luôn hạnh phúc và tươi cười”,.... Bạn Nguyễn Tố Vân – phó bí thư Liên chi đoàn khoa KTCT chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng xúc động khi viết lời chúc lên những quyển vở để gửi đến các em bởi đây là lần đầu tiên tôi được làm một việc ý nghĩa như thế. Trong tương lai chúng tôi sẽ làm nhiều hơn thế nữa để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”. Các hoạt động đoàn thể hiện cho tuổi trẻ UEB nói chung và tuổi trẻ khoa KTCT nói chung đã phần nào giúp cho cuộc sống thêm tốt đẹp hơn, mọi người xích lại gần nhau hơn. Đó là những nghĩa cử cao đẹp giúp sinh viên UEB sống đẹp hơn, cho đi nhiều hơn.

Chào mừng ngày thành lập đoàn 26/3, hiện nay, Liên chi đoàn khoa đang chuẩn bị cho giải đấu bóng đá nam và nữ giữa các khoa trong trường. Đội tuyển bóng đá khoa KTCT luôn là đối thủ nặng kí của các khoa bạn trong nhiều năm. Mong năm nay khoa KTCT lại giành được giải thưởng cao trong mùa giải này. Cùng với đó là công tác chuẩn bị cho hội trại 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ UEB sáng tạo, khởi nghiệp”. Hội trại kỉ niệm ngày thành lập Đoàn luôn là cơ hội mỗi năm một lần giúp sinh viên trong khoa tụ họp đông đủ, cùng nhau trang trí trại và tham gia các trò chơi thể hiện tinh thần đoàn kết cao như kéo co, chạy tiếp sức, cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn nghệ, văn hóa giữa các khoa,… Với khía cạnh là khởi nghiệp trong ngành du lịch, năm nay mong Liên chi đoàn ta lại tiếp lục giữ vị trí số một.

Giải bóng đá nam trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày 26/3

Các đồng chí đoàn viên trong liên chi đoàn ta luôn là những ứng cử viên xuất sắc cho đội ngũ dự bị của Đảng, là tấm gương cho mọi người noi theo. Thời gian tới, Liên chi đoàn khoa cần tích cực hơn nữa để hoạt động đoàn của Khoa KTCT ngày càng lớn mạnh và ý nghĩa hơn để các bạn sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu và thể hiện bản thân mình hơn nữa. Chúc cho năm học 2016-2017 này của khoa ta sẽ đạt nhiều thành tích xuất sắc và ngày càng thành công!

Nguyễn Tố Vân - QH2015-E-KINHTE

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn