Thông báo
Loading...
Khoa KTCT: Giao lưu định hướng nghiên cứu khoa học cho sinh viên

TS.Trần Quang Tuyến cùng các bạn sinh viên khoa KTCT
Nằm trong kế hoạch triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên, sáng ngày 28/10/2015, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi giao lưu định hướng NCKH cho sinh viên trong Khoa. Buổi giao lưu, trao đổi đã thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên trong khoa KTCT.

Mở đầu buổi giao lưu, TS. Trần Quang Tuyến - Phó Chủ nhiệm phụ trách nghiên cứu khoa học  của Khoa KTCT chia sẻ: Khoa KTCT có định hướng NCKH, do vậy khoa luôn tạo điều kiện để hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực hiện công trình NCKH.

Thầy Trần Quang Tuyến đã chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu của bản thân qua nhiều năm và nhấn mạnh rằng, trước khi làm NCKH, sinh viên ngoài niềm yêu thích cần chủ động sáng tạo, tìm các đề tài có tính mới, phương pháp nghiên cứu có thể là định tính hoặc định lượng, tùy theo đề tài đã lựa chọn, các đề tài đưa ra đôi khi không thực sự cần phải có giải pháp bởi mỗi đề tài có một đặc thù riêng, điểm khác biệt ở đây chính là cái mới trong nghiên cứu.

Bên cạnh đó, thầy có chia sẻ thêm, để bài nghiên cứu có chất lượng tốt, sinh viên cần chủ động trong tìm tòi tài liệu, nâng cao trình độ tiếng anh để sử dụng trong việc đọc tài liệu nước ngoài. Các đề tài cần mới, chưa có cá nhân hoặc nhóm nào đã nghiên cứu,..

Tại buổi giao lưu, sinh viên đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến các định hướng mà các bạn đang tìm hiểu. Bạn Nguyễn Thị Thu Hà- sinh viên khóa QH-2013 có hỏi về chủ đề: “ Đánh giá tác động của dịch vụ Uber đối với ngành taxi ở Việt Nam cần làm theo hướng nghiên cứu nào là phù hợp?” Với câu hỏi thú vị của bạn, thầy Tuyến có chia sẻ: “ Đối với đề tài này, theo cá nhân tôi có thể làm theo phương pháp định tính, đây là một chủ đề hay và đang được nhiều sự quan tâm của các thầy cô và các bạn sinh viên.”

Những thắc mắc, băn khoăn của các sinh viên đã được thầy giải đáp rất nhiệt tình và thỏa đáng. Thầy đã có những gợi mở chi tiết cho từng đề tài và sẽ hỗ trợ sinh viên làm NCKH thông qua việc sẵn sàng hỗ trợ cho việc  nghiên cứu.

Buổi giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ này đã kết thúc thành công và tiếp thêm nguồn động lực, đưa sinh viên đến gần hơn với NCKH. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên, không chỉ được tư vấn, định hướng nghiên cứu bởi các giảng viên trong Khoa mà còn được giao lưu, học hỏi với các sinh viên khác có chung đam mê làm NCKH. 

Sinh viên khoa KTCT hi vọng, với sự tiếp lửa NCKH của thầy cô, hoạt động NCKH của sinh viên trong khoa sẽ trở nên sôi động từ đó sẽ có nhiều công trình NCKH hay và sáng tạo hơn trong năm học này.

 

Nguyễn Thảo ( KTCT)

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn