Thông báo
Loading...
Kinh tế chính trị hoà nhịp cùng " Buddy system 2015"

Nằm trong chuỗi sự kiện Chào Tân Sinh Viên 2015 do Hội sinh viên trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức, ‘Buddy System’ là một chương trình mà nhờ đó gắn kết tình cảm của tân sinh viên trong mỗi khoa với các khóa trên cũng như trong toàn trường. Hưởng ứng với không khí sôi nổi ấy, tối ngày 02/10/2015, khoa KTCT cùng các khoa bạn đã tham gia đêm GALA ‘Chào em - Chào tương lai’ đánh dấu sự thành công trọn vẹn chuỗi hoạt động ‘Buddy System 2015’.
Để giúp các tân sinh viên của trường làm quen với môi trường học tập và hoạt động ngoại khóa tại trường đại học, cũng như làm quen với ‘nhịp sống’ tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức chương trình đầu năm học ý nghĩa mang tên Buddy System. Chương trình giúp hình thành các mối liên kết giữa tân sinh viên và các anh chị khóa trên, bên cạnh đó, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm học tập và cuộc sống cho các bạn sinh viên. Ngay từ những buổi đầu khởi động chương trình, khoa KTCT đã tổ chức phỏng vấn để chọn ra các Buddy có khả năng dẫn dắt và chia sẻ kinh nghiệm cho các em tân sinh viên.

Buổi gặp mặt giữa các em tân sinh với các anh chị buddy trong không khí đầy sự nhiệt tình và hòa đồng. Các anh chị buddy chia sẻ kinh nghiệm học tập, kỹ năng hoạt động, tặng các em những quyển giáo trình,..
để giúp các em bước đầu làm quen dần với môi trường Đại học. Các em nói lên tâm sự của bản thân khi bước vào cánh cổng đại học và các em hi vọng sẽ có những trải nghiệm thú vị trong chuỗi hoạt động Buddy System cũng như chặng đường đại học phía trước. Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của hai Điều phối viên Đỗ Thu Phương và Nguyễn Thị Minh Hằng, các anh chị Buddy đã có những hoạt động thiết thực cho các em Newbie tham gia như: Welcome K60 tại công viên Nghĩa Đô, Teambuildng tại công viên Bách Thảo,... Chắc rằng tinh thần của tuổi trẻ, của các em tân sinh viên mới thể hiện rõ nét nhất qua các hoạt động mà các em tham gia 

Ngoài những buổi hoạt động cùng nhau, tham gia các hoạt động của trường như: Ngày hội đổi sách 2015, Club’s day 2015...
chương trình còn tổ chức những hoạt động gắn kết các sinh viên trong khoa như cùng đi chơi, tham dự hội thảo, liên hoan…

Đặc biệt ngày 02/10/2015, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công Hi K60 - Chào em, chào tương lai. Những tiết mục văn nghệ, những điệu nhảy Flashmod đầy sôi động đã làm cho hội trường Nuyễn Văn Đạo nóng hơn bao giờ hết. Gần 30 newbie cùng các anh chị Buddy khoa Kinh tế Chính trị mở màn cuộc thi văn nghệ giữa các khoa với điệu nhảy Flashmod đầy cuốn hút. Khoảng thời gian để các em tập luyên rất gấp rút, thế nhưng trên tinh thần, nhiệt huyết mà các buddy truyền lại, các em đã tạo nên những tiết mục đầy ấn tượng. Số lượng newbie tham gia hoạt động văn nghệ của khoa ngày càng tăng. Chúng tôi ghi nhận sự cố gắng của các em. Một đêm hội tụ của những thành viên UEB đầy nhiệt tình,năng động, sáng tạo...

Em Nguyễn Tố Vân - Lớp trưởng K60 KTCT tâm sự: “Cám ơn các anh chị Buddy trong suốt quãng thời gian vừa qua đã giúp đỡ chúng em rất nhiều ạ. Chúng em từ những học sinh vừa bước ra khỏi cánh cổng cấp 3 đặt chân lên môi trường đại học còn nhiều bỡ ngỡ, mọi thứ đều mới lạ. Chúng em thật may mắn khi có các anh chị đi trước dẫn dắt, chia sẻ kinh nghiệm, hay chính xác hơn chúng em thật may mắn khi được vào ngôi trường Đại học Kinh tế này. Chúng em yêu UEB”.

Và người mà có nhiều cảm xúc, nhiều cảm giác nhất vẫn là các anh chị Buddy. Giờ này một năm về trước, chúng tôi là các em Newbie. Hiện tại, chúng tôi được dẫn dắt, chia sẻ cùng các em Newbie mới. Truyền thống kế thừa và phát huy luôn luôn được tiếp nối tại UEB thân yêu này.

Bạn Đỗ Thu Phương - một trong hai Điều phối viên của khoa Kinh tế Chính trị đã chia sẻ: “Là một Điều phối viên, tôi nhận ra trách nhiệm của mình đối với việc được giao. Tôi cố gắng hoàn thành tốt vai trò của một Điều phối viên, người chị, sinh viên trường Đại học Kinh tế. Tôi xin cảm ơn mọi người trong thời gian qua luôn sát cánh để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Chuỗi hoạt động Buyddy System đã kết thúc nhưng dư âm của chương trinh chắc chắn sẽ còn in dấu mãi trong ký ức đẹp của một thời sinh viên. Chúc các em Newbie có một năm học đạt kết quả tốt nhất, quãng đời sinh viên tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết.

Nguyễn Thị Huyền (Khoa KTCT)

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn