Thông báo
Loading...
CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

“Cuộc đời là những chuyến đi”, có những chuyến đi đơn thuần là sự dịch chuyển cơ học “Đi để đến”, có những chuyến đi không chỉ để đến, để biết mà còn để lại trong lòng mỗi người những dư âm khôn nguôi! Chuyến đi ấy không thể đo lường độ ngắn dài, cũng chẳng thể lấy thời gian đi, về nào mà tính được bởi những gì đã trải nghiệm, nơi đến của hành trình sẽ còn mãi lưu giữ trong lòng lữ khách những cung bậc cảm xúc, sự dịch chuyển tích cực trong tâm hồn và nhận thức về người, về việc, về chính bản thân mỗi cá nhân.

huyến đi thực tế về Khu Du lịch Tản Đà, Ba Vì, Hà Nội của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một chuyến đi như thế, một chuyến đi đong đầy những cảm xúc, chuyến đi của sự cầu tiến, ấm áp tình bạn học đồng môn, tình thầy trò.

Đi thực tế tìm hiểu cơ sở là nội dung thuộc chương trình học đã được phổ biến từ đầu mỗi khóa cao học. Chúng tôi là những học viên thuộc 2 chuyên ngành Quản lý Kinh tế và Kinh tế Chính trị các khoá tuyển sinh năm 2019 2020, do TS. Hoàng Thị Hương chủ nhiệm lớp, quy tụ gần 200 học viên là các đồng chí đang công tác tại cơ sở, nhiều đồng chí hiện đang đảm nhận các vị trí cán bộ, công chức, bán chuyên trách trong nhà nước hoặc các đồng chí là doanh nhân lãnh đạo doanh nghiệp trong rất nhiều các lĩnh vực: Xây dựng, Ngân hàng, Công nghệ Thông tin… Kế hoạch tham quan thực tế, dã ngoại, giao lưu thiết thực và gần gũi luôn tạo được sự thu hút, mong chờ của các học viên.

7h00 sáng ngày 10/10/2020, khi bình minh vừa ló dạng, đầy đủ 200 học viên các anh chị em đã có mặt tại sảnh lớn Đại học Quốc gia Hà Nội. Tuy tất cả phải dậy từ rất sớm nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi mà ngược lại rất hào hứng, vui vẻ. Quãng đường đến Tản Đà không xa, lại càng như ngắn hơn bởi những lời ca, tiếng hát, những câu chuyện hóm hỉnh mà mọi người trên xe cùng kể nhau nghe. Có những học viên trên lớp thì khá trầm tính, ít nói, nhưng suốt hành trình này các bạn đã đem đến cho cả đoàn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự hoạt ngôn, hóm hỉnh, giọng hát hay và phong thái tự tin, tiếng cười đùa rộn rã.

Đến Tản Đà khoảng gần 9h sáng, sau những cái bắt tay chào đón thân tình của ban đón khách khu du lịch, trước mắt chúng tôi là khu du lịch thắng cảnh đẹp đẽ, kiến trúc cổ và những vườn hoa đầy màu sắc, phòng đón khách sang trọng nơi có thể nhìn ra biển hồ rộng bao la thơ mộng. Bắt đầu bằng những vận động của các trò chơi Team Building với chàng MC nhiệt huyết, điển trai và vui nhộn, chúng tôi được chơi những trò chơi mà từ trước tới giờ chưa từng trải qua. Nội dung chính của chuyến đi thực tế là những lời chia sẻ vô cùng xúc động từ những người Thầy, người Cô đã xây những viên gạch đầu tiên cho Khoa Kinh tế Chính trị từ những ngày đầu thành lập và nhiều thầy cô tiếp bước xây dựng và phát triển Khoa lớn mạnh như ngày hôm nay. Sau đó là ban cán sự các lớp lên chia sẻ, tâm sự đôi điều. Cả hội trường như lắng lại để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Đúng là ai vắng mặt trong chuyến đi này đều rất tiếc. Thực sự đã rất tuyệt. Cả đoàn dùng bữa trưa trong không gian đầm ấm giữa Thầy cô và học viên các lớp. Cảm giác như chính bữa ăn của gia đình mình, vui vẻ, cười nói và gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho nhau, những nụ cười rạng rỡ, thân thiện. Sau đó là chương trình văn nghệ giao lưu giữa các lớp và Thầy Cô. Quả thật tất cả đều là nghệ sĩ trên sân khấu. Cả đoàn cũng đã trải nghiệm các dịch vụ tại đây và cùng trao đổi với thầy cô về những vấn đề của các môn học mà Thầy Cô đã hướng dẫn trên lớp. Chúng tôi về đến Trường khi những ánh nắng vàng như mật ong của mùa thu Hà Nội còn rơi rớt lại. Bằng đó thôi đã khép lại một chuyến đi đầy ý nghĩa, lắng mãi trong lòng các học viên và Thầy Cô.

Sau những phần thi sôi nổi của Team Building, Thầy Cô và học viên tập trung đông đủ tại hội trường để kỷ niệm ngày gặp mặt 10/10/2020 này.

Anh Nguyễn Hữu Chí, Lớp trưởng QH-2019-E QLKT1 phát biểu khai mạc sự kiện

Chúng tôi đã đúng khi chọn mái trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội là nơi tiếp tục nghiên cứu những kiến thức đã có từ bậc đại học và sau quá trình trải nghiệm công việc thực tế. Giờ đây khi được tiếp thu những bài giảng, phương pháp luận, định hướng vô cùng quý báu của ngành Quản lý Kinh tế Kinh tế Chính trị chắc chắn sẽ là những hành trang tri thức quý giá áp dụng trong công việc và cuộc sống. Chúng tôi rất tự hào được học tập tại ngôi trường giàu truyền thống trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, nơi nuôi dưỡng và đào tạo nhiều lớp cán bộ đã và đang giữ các vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến các địa phương cũng như nhiều doanh nhân trong tất cả các ngành kinh tế của đất nước.

PGS.TS. Trần Đức Hiệp, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị phát biểu tại sự kiện

PGS.TS. Phạm Văn Dũng, Nguyên Chủ nhiệm Khoa đã có những chia sẻ sâu sắc tới toàn bộ các học viên

Các Thầy Cô trực tiếp giảng dạy trong Khoa

Thầy Cô và tập thể lớp QH-2019-E QLKT2

Chuyến đi thực tế đã khép lại nhưng trong tâm trí của mỗi học viên chúng tôi dư âm của hành trình còn đọng mãi. Dư âm ấy mở ra, khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, niềm tin về sự đổi mới tiến bộ. Trên hành trình tiếp thu tri thức, kinh nghiệm, những ngày chúng tôi được học tập tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội có thể sẽ không lâu nhưng những gì của ngôi trường lấy “Kiên định - Kỷ cương - Đoàn kết - Nêu gương - Sáng tạo” làm chuẩn mực đạo đức, với các phương châm, định hướng, nêu cao tinh thần tự học, lấy học viên làm trung tâm sẽ mãi là hành trang để chúng tôi tu dưỡng, rèn luyện trở thành những con người bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những thử thách, khó khăn trong cuộc sống, đủ phẩm chất và năng lực để làm chuyên môn tốt, lãnh đạo tổ chức tốt, trở thành những con người ưu tú trong lĩnh nhiều lĩnh vực.

Chuyến thực tế hết sức ý nghĩa của học viên cao học cùng Thầy Cô

Thay cho lời kết của mạch cảm xúc này, tất cả chúng tôi luôn tự hào và vinh dự trong hành trình tiếp thu tri thức mới khi có thêm những ngày tháng tươi đẹp. Thanh xuân lại ùa về khi được học tập tại đây và có những giờ phút đi thực tế cùng Thầy Cô và các bạn đầy ý nghĩa. Dù mai kia không còn học tập tại đây nữa nhưng chúng tôi vẫn luôn kết nối giữa các lớp và thầy cô để có những dịp được bên nhau và ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ đó. Chúng tôi cũng muốn nhắn nhủ với các bạn khoá sau rằng nếu có cơ duyên được trải nghiệm như vậy thì các bạn hãy cố gắng gác lại những bận rộn để chung vui những giờ phút trải nghiệm tuyệt vời đó. Cuối cùng, kính chúc Thầy Cô trong Khoa Kinh tế Chính trị và các anh chị em học viên các lớp Quản lý Kinh tế, Kinh tế Chính trị thật nhiều sức khoẻ, bình an, may mắn và thành công trong sự nghiệp. Hẹn gặp lại trong một ngày gần nhất.

Học viên Nguyễn Thị Huệ, Lớp QH-2019-E QLKT2 và Nguyễn Hữu Chí, QH-2019-E QLKT1

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn