Thông báo
Loading...
Chuyến đi chở đầy kỷ niệm

Có lẽ ngày bước vào tuổi 18 đối với em sẽ là ngày kỷ niệm đẹp nhất. Tuy sinh nhật này là sinh nhật đầu tiên em bước vào chốn Hà Thành xa nhà, xa gia đình nhưng em thật vui và hạnh phúc khi bước vào những ngày đầu tuổi 18 bằng những kỷ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô tại Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình.

Đây cũng là chuyến đi cùng bạn bè, thầy cô đầu tiên của em khi bước chân vào quãng đời sinh viên. Ngay khi được thông báo về chuyến đi lớp em đã rất hào hứng và phấn khích. Em đã thấy được khí thế hừng hực khi lớp em đăng ký tham gia chuyến trải nghiệm này gần như đầy đủ cả lớp. Các bạn lập ra một list những việc sẽ làm trong chuyến đi, ngày nào lên lớp cũng tưởng tượng chúng mình sẽ đi chơi ở đâu, sẽ làm gì vào lúc rảnh ở Bản Lác.

Bên cạnh chúng em còn có một người vô cùng quan tâm đến lớp đó chính là cô Hương Lan, giáo viên chủ nhiệm của lớp Kinh tế CLC 5, cô là người nhiều kinh nghiệm về kỹ năng sống cũng như trong những chuyến đi thực tế. Cô luôn hỏi em rằng lớp có bao nhiêu bạn đăng ký rồi, lớp chuẩn bị tiết mục văn nghệ đến đâu rồi, nhớ chọn tiết mục mà cô có thể cùng tham gia với tập thể lớp được, nhớ đọc nội quy chuyến ngoại khóa, nhắc các bạn giữ gìn sức khỏe thật tốt để tham gia chuyến trải nghiệm thật bổ ích và hiệu quả… Em rất vui khi có những thầy cô chu đáo, nhiệt tình như cô và các bạn trong lớp.

Đó là trước khi đi, nhưng những kỷ niệm, những cuộc vui thực sự bắt đầu khi chuyến đi trải nghiệm diễn ra. Trong buổi chiều ngày 25/10/2019, Khoa tổ chức team-building để các lớp có thể giao lưu và thi đua với nhau. Lớp em cũng đã rất cố gắng và đoàn kết để giành được giải và đó cũng là những giây phút chúng em được bên cạnh nhau và cùng nhau cố gắng hết sức mình.

Phần thi “Kéo co” của lớp KT5

Phần thi “Ăn tiếp sức” của lớp KT5
Lớp KT5 chụp kỷ niệm cùng cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô giáo Khoa KTCT

Trải qua phần team-building sôi động, náo nhiệt của buổi chiều ngày 25/10/2019 thì đến buổi tối chúng em lại được thưởng thức những tiết mục văn nghệ tươi vui từ các lớp trong Khoa. Đặc biệt hơn, chúng em được trải nghiệm điệu múa truyền thống của người dân bản địa - múa sạp - đó là một trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Các bạn chơi trò ma sói và đánh bài rất vui

Không khí tâm sự đêm khuya và đàn hát cho nhau nghe

Phải có những thời gian như thế này thì các bạn và em mới thực sự hiểu được nhau. Đầu năm học, các bạn còn chưa quen nhau, vẫn còn những sự ngây ngô thời trung học thì việc ngồi lại cùng nhau kể cho nhau nghe về những câu chuyện, những sở thích, những ước muốn… là chuyện vô cùng khó khăn. Nhưng nhờ có chuyến đi này mà các bạn đã mạnh dạn hơn, đã có thể bày tỏ những quan điểm, ý kiến của mình một cách rất tự nhiên và nhiệt tình. Những hoạt động vui chơi, ca hát tuy giản đơn nhưng thực sự ý nghĩa.

Em thật hạnh phúc và tự hào khi tìm được một ngôi nhà mới mà ở đó có những con người cởi mở, hòa đồng. Nếu như có ai hỏi em: “Điều gì khiến bạn vững tâm học tập khi bước vào trường đại học?” thì chắc chắn em sẽ không ngần ngại trả lời rằng: “Ngôi nhà Kinh tế CLC 5 là nơi giúp em hòa nhập tốt nhất vào cuộc sống mới xa gia đình”. Em biết bản thân em còn nhiều thiếu sót nhưng em sẽ cố gắng cùng gia đình nhỏ này ngày càng đoàn kết và vững mạnh.

Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Khoa Kinh tế Chính trị vì đã tổ chức một chuyến đi thật sự vui và bổ ích, cảm ơn đặc biệt đến cô Hương Lan và tập thể lớp Kinh tế CLC 5 đã cho em những kỷ niệm khó quên trong quãng đời sinh viên. Em mong rằng Khoa sẽ tổ chức thêm thật nhiều chuyến ngoại khóa nữa. Sự lựa chọn của em khi vào học ngành Kinh tế chất lượng cao, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội là hoàn toàn đúng đắn. Em xin chúc các thầy cô trong Khoa luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công tác.

Lê Tiến Thành – Lớp QH-2019E Kinh tế CLC 5

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn