Thông báo
Loading...
Đôi điều cảm nghĩ về chuyến đi Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình

Chuyến học tập ngoại khóa Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình với em thực sự là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời nhất với thày cô và bạn bè mà trước đây em chưa từng có cơ hội.

 

Học kỳ đầu tiên của những năm tháng Đại học đến với chúng em đã 2 tháng. Tuy cùng một lớp nhưng các bạn trong lớp vẫn còn chưa thân với nhau, chỉ chủ yếu chào hỏi qua lại, nói chuyện cũng không nhiều. Các bạn trong lớp vẫn còn thụ động trong tiếp thu, không chủ động làm quen, giao tiếp, còn những lo lắng về chuyện học tập nhưng cũng ít chia sẻ cùng nhau. Nhưng tất cả biểu hiện đó chỉ là trước chuyến đi, giờ đây mọi chuyện hoàn toàn khác. Chúng em dường như giống một gia đình hơn. Trong các giờ học như Kinh tế vi mô, Toán cao cấp, Tiếng Anh, các bạn không trầm như trước nữa, hăng hái phát biểu xây dựng bài, không khí học tập trong lớp trở nên sôi nổi và thoải mái hơn rất nhiều. Các bạn chủ động giúp đỡ nhau trong việc học tập cũng như đi chơi với nhau nhiều hơn.

Khoa đã tổ chức teambuilding rất vui, làm gia tăng sự đoàn kết, tính đồng đội, thấy được những mặt mạnh, mặt yếu của lớp mình để có thể khắc phục để lớp học trở thành một tập thể bền vững, một khối đại đoàn kết.

 

Lần đầu tiên em được trải nhiệm ở nhà sàn cùng cả lớp, được hát hò, chơi những trò chơi vui vẻ, gắn kết chúng em với nhau (thích nhất là trò ma sói). Tối hôm dó, cả lớp ngồi quanh cây đàn, say sưa hát hò, tuy bị các cô nhắc nhở nhưng vẫn vui. Và không chỉ có lớp 5, em nhận thấy các lớp khác cũng rất náo nhiệt. Em đã quen thêm nhiều bạn mới từ các lớp khác, mở rộng mối quan hệ bạn bè trong môi trường học tập mới.

Đến với Bản Lác, nhìn thấy cảnh rừng núi tươi đẹp, em được mở rộng tầm mắt, cảm thấy giải tỏa áp lực học tập, không khí nơi đây trong lành khiến tinh thần cảm thấy thoải mái và đặt ra những mục tiêu mới cho công việc và cả trong học tập. Đằng sau vẻ đẹp tuyệt mỹ đó là hình ảnh những em bé vượt nhiều cây số để đến lớp học dưới tiết trời rét mướt, nắng gió. Em cảm thấy mình thật may mắn, tự nhủ mình cần làm gì đó dù nhỏ bé để giúp mọi thứ tốt đẹp hơn. 

Ngạc nhiên hơn cả là trong ngoại khóa đó Khoa đã tổ chức buổi tọa đàm với các nhà khoa học đầu ngành, nổi tiếng trong lĩnh vực kinh tế, giúp chúng em bước đầu mở rộng thế giới quan của bản thân về ngành học. Đồng thời, chúng em có thể tự xác định được muc tiêu dài hạn, nghề nghiệp trong tương lai, bớt hoang mang trong chuyện chọn nghề sau này. Được lắng nghe và giao lưu với các nhà khoa học, em cũng xác định được mục tiêu học tập và nghiên cứu khoa học rõ ràng hơn để quyết tâm. Bên cạnh đó, em còn hiểu thêm được quan điểm của các bạn về mục đích sống, những câu chuyện hài hước và cũng thật khâm phục sự tự tin và tài ăn nói khéo léo trước đám đông của nhiều bạn.

Cảm ơn Khoa và Nhà trường đã cho em những trải nhiệm quý giá cho bản thân, giúp gia tăng tinh thần đồng đội cho tập thể lớp. Mong Khoa sẽ tạo thêm điều kiện, cơ hội cho chúng em được trải nhiệm nhiều hơn nữa ở các năm học tiếp theo.

Nguyễn Bảo Linh- QH-2019E Kinh tế CLC 5

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn