Thông báo
Loading...
Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị thăm và làm việc với Viện quản lý quốc tế tại Đại học Quốc gia Thành Công, Đài Loan

Ban Chủ Nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị đã thăm và làm việc với Viện quản lý Quốc tế của Đại học Quốc gia Thành Công Đài Loan từ ngày 26/12/2015 tới 3/01/2016.

Đại học Quốc gia Thành Công ( NCKU) thuộc tốp 5 trường hàng đầu ở Đài Loan, xếp hạng 239/500 tốp đại học hàng đầu thế giới và thứ hạng thứ 36 ở Châu Á theo Bảng xếp hạng của QS năm 2015. Viện Quản lý Quốc tế là viện chuyên đào tạo sau đại học với chương trình đào tạo về quản lý lớn nhất và có nhiều sinh viên quốc tế nhất ở Đài Loan.Có 260 sinh viên quốc tế đến từ 38 nước đã và đang theo học tại viện. Viện cũng thuộc top 5% của 13000 trường đào tạo kinh doanh được kiểm định và công nhận bởi tổ chức AACSB ( Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương). Viện cũng đứng đầu Đài Loan về số bài báo quốc tế ISI (SSCI) và thuộc tốp các trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm cao và sinh viên luôn được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng.

Tiếp đoàn làm việc là Viện trưởng, Giáo sư Jengchung Victor Chen. Hai bên cùng giới thiệu về cơ sở đào tạo, nội dung và chương trình đào tạo và thảo luận các cơ hội hợp tác về giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Trong năm tới, Viện quản lý quốc tế sẽ có chương trình đào tạo về phương pháp nghiên cứu định lượng cho nghiên cứu sinh và giảng viên đại học và đây sẽ là cơ hội tốt để hai bên cùng tham gia trao đổi và học tập. PGS.TS Phạm Văn Dũng cũng đề xuất về việc tạo cơ hội cho các em sinh viên tốt nghiệp đại học của Khoa sẽ có học bổng để theo học thạc sỹ và tiến sỹ tại viện. Bên cạnh đó, các giảng viên của Viện quản lý quốc tế cũng được mời tham dự các buổi hội thảo hay seminar tại Khoa trong các năm tới. GS Chen cho rằng đây là những cơ hội tốt để hai bên cùng hợp tác và hy vọng rằng trong các năm tiếp theo sẽ có các bạn sinh viên và học viên tốt nghiệp ở khoa sẽ học tập các bận thạc sỹ và tiến sỹ ở Viện. Bên cạnh đó, giảng viên của hai bên sẽ tiếp tục tìm hiểu và tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và cùng viết bài và xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Trần Quang Tuyến

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn