Thông báo
Loading...
Nhiều thuận lợi đối với ứng viên học chuyển tiếp từ thạc sĩ lên tiến sĩ tại Khoa Kinh tế Chính trị

Cựu học viên Nguyễn Mai Linh (Khóa QH-2018-E QLKT) là một trong những tấm gương có nhiều bài báo được công bố
Nhằm mục đích duy trì sự gắn kết giữa học viên và khoa đào tạo, ngày 8/6/2021 vừa qua, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn bằng hình thức trực tuyến dành cho các học viên cao học Ngành Quản lý Kinh tế và Ngành Kinh tế Chính trị. Nội dung khóa học liên quan đến công tác nghiên cứu khoa học đối với học viên cao học, đặc biệt là các học viên có dự định tiếp tục bậc tiến sĩ 2 ngành đào tạo này tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Mặc dù không phải là yêu cầu bắt buộc đối với học viên cao học để bảo vệ luận văn thạc sĩ nhưng trong quá trình học tập có khá nhiều học viên đã công bố các kết quả nghiên cứu của mình trên các tạp chí khoa học chuyên ngành có mã số ISSN, thậm chí có những học viên đã công bố nhiều bài báo. Bên cạnh đó, nhiều học viên đã gửi bài viết đến chuyên mục “Diễn đàn học thuật dành cho học viên” trên trang thông tin điện tử của Khoa Kinh tế Chính trị - chuyên mục được xây dựng với mục đích tạo không gian để học viên cao học Ngành Quản lý Kinh tế và Ngành Kinh tế Chính trị chia sẻ các kết quả nghiên cứu, trao đổi các vấn đề mang tính học thuật và chuyên sâu liên quan đến nhiều lĩnh vực nghiên cứu và gắn với công tác của học viên, cùng các giảng viên tạo nên cộng đồng nghiên cứu và gắn chặt sự giao lưu giữa học viên thầy cô.


Chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm thông tin từ thư viện số nội sinh của VNU

Khóa đào tạo ngắn hạn được tổ chức miễn phí dành cho các học viên cao học. Thông qua khóa học, các học viên được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng và động lực về nghiên cứu phục vụ quá trình viết luận văn và trình bày bài báo khoa học, làm tiền đề cho những nghiên cứu sâu hơn ở bậc tiến sĩ.

Tại buổi học này, các học viên đã được lắng nghe những chia sẻ về ưu điểm và thế mạnh của 2 chương trình đào tạo tiến sĩ Ngành Quản lý Kinh tế và Ngành Kinh tế Chính trị. Cũng từ đây, Khoa cũng đã tìm được nhiều ứng viên quan tâm đến những chương trình tiến sĩ của Khoa. Các ứng viên sẽ được Lãnh đạo Khoa tư vấn chi tiết hơn, cụ thể hơn về việc lựa chọn hướng nghiên cứu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sớm học chuyển tiếp chương trình tiến sĩ, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng ứng viên. Rõ ràng với việc “sở hữu” 2 ngành đào tạo tiến sĩ sẽ là thuận lợi lớn đối với các ứng viên nếu tiếp tục học chuyển tiếp từ thạc sĩ lên tiến sĩ tại Khoa Kinh tế Chính trị nói chung và Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN nói riêng.

Hương Lan

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn