Thông báo
Loading...
Toạ đàm “Hướng nghiệp cho sinh viên Ngành Kinh tế” thành công tốt đẹp

Định hướng nghề nghiệp và học tập bậc sau đại học là nội dung thiết thực với các sinh viên sắp tốt nghiệp
Chiều ngày 24/05/2021, tọa đàm trực tuyến “Hướng nghiệp cho sinh viên Ngành Kinh tế” của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Nhằm chuẩn bị cho các bạn sinh viên hành trang bước vào thị trường lao động cũng như để duy trì mối liên hệ chặt chẽ giữa Khoa, Nhà trường với các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ về định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ sinh viên QH-2017-E Kinh tế và QH-2018-E (K62 và K63) hoàn thiện hồ sơ xin việc, đồng thời cung cấp các thông tin tuyển sinh sau đại học (cơ hội học tập tiếp lên bậc học cao hơn, lợi ích của việc học tập và cơ hội xét tuyển thẳng sau đại học...). Buổi tọa đàm có sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên K62 và K63 Ngành Kinh tế, các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị, đại diện Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, khách mời doanh nghiệp, học viên và cựu học viên Khoa Kinh tế Chính trị. TS. Nguyễn Thùy Anh - Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế Chính trị, Khoa Kinh tế Chính trị chủ trì và điều hành buổi toạ đàm.


TS. Nguyễn Thuỳ Anh chủ trì buổi toạ đàm trực tuyến

Mở đầu chương trình, đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, PGS. TS. Phạm Thị Hồng Điệp đã phát biểu khai mạc buổi tọa đàm. Tiếp đó, chị Lê Thị Thu Hà - cựu học viên cao học Ngành Quản lý Kinh tế (hiện là Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Habimec Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Bianco Việt Nam) đã có những chia sẻ với sinh viên về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp, cũng như cách thức hoàn thiện hồ sơ và bí quyết xin việc thành công. Trong phần chia sẻ của mình, chị Hà đã nhấn mạnh về sự đam mê trong công việc, chị lấy ví dụ về quá trình làm việc của bản thân rằng mặc dù có công việc mức lương cao, ổn định nhưng chị đã quyết định từ bỏ để theo đuổi đam mê của mình, cuối cùng chị đã đạt được thành công trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó chị Hà cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên trước khi bước chân vào thị trường lao động cần tìm hiểu kỹ xu thế ngành nghề, đồng thời lắng nghe sở thích, đam mê của bản thân và phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết.

Sau phần chia sẻ của chị Lê Thị Thu Hà, đại diện Phòng Tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế - ThS. Trần Thị Hồng đã cung cấp thông tin tuyển sinh sau đại học của Trường Đại học Kinh tế đến các bạn sinh viên, cô Hồng đã chỉ ra những lợi thế của sinh viên khi tiếp tục học chương trình thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế nói chung và tại Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng.

Tiếp nối chương trình, chị Trần Thị Thương - cựu sinh viên K61 Ngành Kinh tế, hiện đang là học viên cao học của Khoa Kinh tế Chính trị đã có những chia sẻ rất chân thành đến các bạn sinh viên về quá trình học tập cũng như đi làm và lý do tại sao chị lại chọn học Thạc sĩ Kinh tế Chính trị. Trong phần chia sẻ của mình, chị Thương nói về vấn đề định hướng tương lai, môi trường học tập tại Khoa Kinh tế Chính trị đã giúp chị thay đổi rất nhiều về tư duy, góc nhìn và quan điểm của bản thân, từ đó có những định hướng rõ ràng và mục tiêu cụ thể để chinh phục. Kết thúc phần chia sẻ của mình chị Thương đã nhắc đến hình ảnh ẩn dụ rất đặc sắc về cây tre, cần phải có quá trình ủ mình dưới mặt đất, khi đã vươn lên được thì sẽ phát triển rất mạnh mẽ và dữ dội. Sau chị Thương, anh Bùi Duy Linh - cựu sinh viên K61 Ngành Kinh tế, hiện đang là học viên cao học Khoá QH-2020-E Quản lý Kinh tế cũng đã chia sẻ về quá trình học tập của anh tại Khoa Kinh tế Chính trị, lợi ích đối với công việc của anh khi theo học Thạc sĩ Quản lý Kinh tế tại Khoa.


Những buổi toạ đàm với nội dung thiết thực cũng là cách để thầy cô và sinh viên duy trì mối liên hệ chặt chẽ

Cuối cùng là phần giao lưu, trao đổi giữa khách mời, các thầy cô với các bạn sinh viên. Phần thảo luận diễn ra với không khí rất sôi nổi. Bạn Hồ Thị Mai Thương, QH-2018-E Kinh tế 1 đã có những trải lòng về quá trình học tập tại Khoa và sau phần chia sẻ của các khách mời bạn đã quan tâm nhiều hơn đến việc học thạc sĩ. Cùng với bạn Thương, những trăn trở và nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên khác về vấn đề học tập cũng như công việc sau tốt nghiệp cũng đã được thầy cô cùng các khách mời của buổi tọa đàm giải đáp tận tình. Khép lại tọa đàm kéo dài hơn 2 tiếng, TS. Nguyễn Thùy Anh đã tổng kết lại những nội dung chính đồng thời gửi lời cảm ơn đến các khách mời đã tham gia chương trình.

Hy vọng tiếp nối thành công của buổi tọa đàm này, Khoa Kinh tế Chính trị sẽ có thêm nhiều chương trình bổ ích để cung cấp thêm kiến thức cho sinh viên, đồng thời, duy trì mối liên hệ chặt chẽ giữa Khoa và Nhà trường với các bạn sinh viên.

Lò Anh Tuấn, sinh viên Lớp QH-2017-E Kinh tế

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn