Thông báo
Loading...
Thực tập thực tế - Hành trình nhìn lại đầy ý nghĩa

Sinh viên Vũ Thị Miền với kỳ thực tập thực tế đầy ý nghĩa.
Thời gian thực tập đã kết thúc, chắc hẳn trong mỗi sinh viên đều mang trong mình những cảm xúc riêng và những kinh nghiệm từ nơi ấy. Nhìn lại quãng thời gian đó mỗi người đều chất chứa trong lòng những kỉ niệm khó quên bởi những gắn bó trong suốt hơn một tháng qua.

Dù có xen lẫn chút nuối tiếc về công việc thực tập mới bước đầu dần quen và những niềm vui nhen nhóm nơi trái tim, thì phải chăng tất cả thấy vui về kết quả thực tập của mình hay vui vì mình đã có những góp sức nhỏ bé cho công việc của công ty hay những cơ sở thực tập khác. Nghĩ thật vui bởi chính mình có thể đóng góp sức mình cho sự phát triển của cả một tập thể.

Thực tập chính là cơ hội để những sinh viên vẫn còn đang trên ghế nhà trường được va chạm và trải nghiệm thực tế, là môi trường tốt để sinh viên có thể thử sức và rèn nghề. Có đi thực tập, thâm nhập vào thực tế sinh viên mới hiểu rõ rằng không phải dễ dàng để áp dụng được những lý thuyết đã được học vào công việc được giao, có trực tiếp làm thì mới biết còn sai sót về nhiều mặt, vì thế mỗi sinh viên tự nhắc nhở mình phải luôn luôn học hỏi và không ngừng phấn đấu để đạt được những gì mình mong muốn.

Khi bắt đầu tới Công ty Cổ phần Bất động sản Phúc Điền, em đã cảm nhận đây là một môi trường làm việc đầy chuyên nghiệp và năng động. Mọi người từ các phòng ban khác nhau không chỉ luôn tôn trọng lẫn nhau mà còn luôn tạo sự gần gũi, thoải mái khi tiếp xúc với nhân viên thực tập mới như em, giúp cho em khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới lạ và đó cũng là động lực để em bắt đầu công việc một cách tự tin hơn.

Trong thời gian thực tập thực tế tại Công ty, điều khiến em cảm thấy ý nghĩa nhất là sự quan tâm sâu sắc tới từng nhân viên của ban lãnh đạo, của các anh chị trong từng phòng ban chức năng. Việc thực tập của nhân viên trong suốt một tháng luôn được chỉ dạy nhiệt tình bởi các anh chị nhân viên cũ, kèm với đó là những lời động viên, chỉ bảo ân cần từ các anh chị trưởng phòng hay thậm chí là của cả Giám đốc Công ty. Điều đó đã cho thấy sự quan tâm, coi trọng từng thành viên trong một môi trường hòa đồng, thân thiện và vô cùng chuyên nghiệp của ban lãnh đạo công ty, của các trưởng phòng, nhân viên nơi đây.

Thực tập là khoảng thời gian mà sinh viên kinh tế như chúng em có những kỷ niệm đáng nhớ về những buổi đầu tiếp xúc với môi trường xã hội, được hòa nhập cùng mọi người, cùng kiến tạo cho sự phát triển đi lên của cả một tập thể. Mỗi công việc là mỗi một trải nghiệm riêng. Nếu đối với phòng kế toán công việc đem đến sự trải nghiệm đầu tiên khi ứng dụng kiến thức chuyên ngành, với phòng kinh doanh là sự thể hiện của cách giao tiếp, phát triển kỹ năng lôi cuốn khách hàng thì với phòng nhân sự là cách nhìn người, cách đối nhân xử thế, quan tâm tới đời sống nhân viên, là cách cải tạo cho mọi người cách thức hoạt động ngăn nắp, kỉ luật…


Công ty Cổ phần Bất động sản Phúc Điền - môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện.

Tại Công ty Cổ phần Bất động sản Phúc Điền, với bước đầu thực tập còn bỡ ngỡ, còn sai sót trong nhiều bước thực hiện chính là lúc em mới có thể hiểu từ lý thuyết tới thực tiễn xã hội là khoảng cách không gần mà cũng chẳng xa, đó là khoảng cách mà mỗi người cần đi và trải nghiệm để lấy đó làm hành trang cho sự khởi đầu của những bước tiến mới trong tương lai. Điều cần thiết đầu tiên khi bước vào một môi trường mới đó là khả năng thích ứng với công việc, với mọi người, để từ đó, mọi chuyện mới có thể xử lý một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Vì thế, mỗi sinh viên như được trang bị cho bản thân những kỹ năng chuẩn bị cho những công việc thực thụ sau này.

Sau khi được tiếp cận, làm quen và dần thực hành với công việc tại Công ty, mỗi sinh viên thực tập dường như đã dần quen với những công việc này và mối quan hệ với những anh chị trong phòng, trong công ty cũng đã trở nên thân thiết, gắn bó hơn. Tại đây, sau những giờ làm việc, mọi người cùng ngồi lại và chia sẻ những câu chuyện vui để giải tỏa những áp lực từ công việc. Cũng từ đó, một số điều mà các anh chị chia sẻ đã giúp cho công việc thực tập của em trở nên dễ dàng để hoàn thành hơn. Em còn tích lũy được những kinh nghiệm quý báu về cách ứng xử trong giao tiếp và điều đó trở thành một trong những hành trang cho con đường sự nghiệp tương lai của bản thân.

Trong đợt thực tập này, công việc của em tại Công ty thuộc Phòng Hành chính - Nhân sự. Tại đây, em đã tiếp cận được các công việc thường nhật của phòng như sắp xếp văn bản, tài liệu, tới việc tạo văn bản, biểu mẫu, đơn từ… Các anh chị trong phòng cũng chỉ dạy, giúp đỡ nhiệt tình với thái độ vui vẻ, niềm nở. Sau từng ngày làm quen với công việc, rút kinh nghiệm từ những sai sót xảy ra không đáng có, em đã có thể tự sửa sai, rèn luyện lại. Từ đó, bản thân được nâng cao khả năng tự sửa chữa, rèn luyện khả năng hoàn thành công việc được giao và đó là cách học hỏi thật tốt với em cho những công việc sau này.

Qua sự chỉ dạy nhiệt tình của cô giáo hướng dẫn thực tập và toàn thể cán bộ nhân viên tại Công ty, em đã hoàn thành chương trình thực tập tại môi trường thực tiễn ngoài xã hội. Với tất cả lòng kính trọng, em xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Bất động sản Phúc Điền, các anh chị cán bộ quản lý và chuyên viên các phòng ban đã tạo điều kiện cho em có một đợt thực tập ý nghĩa. Em xin được cảm ơn tất cả sự ân cần chỉ bảo từ cô giáo hướng dẫn, các anh chị trong Phòng Hành chính - Nhân sự đã dành cho em. Kính chúc toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty sức khỏe, thành công trong công việc, chúc Công ty ngày một phát triển hơn nữa.

Sinh viên Vũ Thị Miền, Lớp QH-2018-E Kinh tế 2

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn