Thông báo
Loading...
Có nên tiếp tục học thạc sĩ ngay không - Toạ đàm hướng nghiệp ý nghĩa đối với sinh viên Ngành Kinh tế

Toạ đàm “Có nên tiếp tục học thạc sĩ ngay không” được tổ chức tại VNU Hoà Lạc
Toạ đàm nhằm tư vấn, giải đáp thắc mắc đối với các sinh viên trước ngưỡng cửa thực sự bước ra thị trường lao động với tấm bằng đại học trong tay là hoạt động ý nghĩa và định kỳ hàng năm của Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng và Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN nói chung dành cho các sinh viên năm cuối.

Chương trình hướng nghiệp cho sinh viên Khoá QH-2017-E Ngành Kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội, cơ sở Hoà Lạc. Đây cũng là dịp diễn ra Lễ Chia tay Giảng đường để thầy cô trong Khoa được chia sẻ và lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm với các sinh viên năm cuối trước khi tốt nghiệp. Tham dự buổi Toạ đàm và Chia tay Giảng đường có sự tham dự của Lãnh đạo Khoa - PGS.TS. Trần Đức Hiệp, Trưởng Khoa; PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp, Phó Trưởng Khoa cùng các thầy cô cố vấn học tập, các giảng viên trong Khoa.


Buổi Toạ đàm và Chia tay Giảng đường có sự tham gia của Lãnh đạo Khoa và các giảng viên

            Trong cuộc gặp mặt ý nghĩa này, các em đã phát biểu những cảm xúc và suy nghĩ của mình về thời gian học tập, nghiên cứu với những kỷ niệm thân thương và khó quên bên bạn bè, thầy cô và giảng đường. Bên cạnh đó, đến học kỳ cuối cùng các em cũng có rất nhiều tâm trạng buồn vui và những câu hỏi lớn trước ngưỡng cửa cuộc đời: Mình sẽ là ai? Mình sẽ bắt đầu như thế nào? Sẽ làm gì khi có tấm bằng đại học trong tay? Có nên đi học thạc sĩ luôn không?


PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp chủ trì phần Toạ đàm hướng nghiệp

            Chủ trì chính phần toạ đàm hướng nghiệp, PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp đã chia sẻ với các em về lợi ích của việc sớm học thạc sĩ, đồng thời, hướng dẫn các em rất chi tiết về những điều kiện được xét tuyển thẳng lên học thạc sĩ cũng như những lợi thế khi các em lựa chọn các chương trình thạc sĩ tại Trường. Ngoài những ưu điểm nổi trội về mức học phí rất thấp, về uy tín và chất lượng đào tạo của Trường thông qua minh chứng xếp hạng đại học mà thế giới đã công nhận thì sự hiểu biết, sự thân thuộc và gần gũi với thầy cô, với nhà trường sẽ là những thuận lợi rất lớn khi các em tiếp tục các bậc học cao hơn tại Trường. Đây cũng là hướng đi tốt cho những sinh viên có dự định công tác tại các cơ sở nghiên cứu, các trường đại học/cao đẳng hoặc các sinh viên vừa tranh thủ củng cố tiếng Anh vừa trang bị thêm kiến thức. Việc học lên bậc thạc sĩ ngay cũng phù hợp với những bạn muốn tích luỹ nhanh, vừa tranh thủ đi làm trong tuần để trải nghiệm thực tế đồng thời vẫn có cơ hội để gắn lý thuyết với thực tiễn ngay sau khi tốt nghiệp. Thông qua phần Toạ đàm các em sinh viên đã hiểu rõ hơn về chương trình thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và tự định hướng, tìm kiếm cho mình những lựa chọn thông minh nhất.

            Bên cạnh những chia sẻ với các em sinh viên về quãng thời gian học tập tại Trường cũng như tương lai phía trước, PGS.TS. Trần Đức Hiệp, Trưởng Khoa Kinh tế Chính trị còn  mong muốn: “Thầy hy vọng không chỉ gặp lại các em với tư cách là những cựu sinh viên mà còn là những đồng nghiệp. Chúc QH-2017-E Ngành Kinh tế sẽ tốt nghiệp đúng hạn, nhanh chóng tìm được công việc phù hợp và những hướng đi phù hợp nhất với bản thân.

Hương Lan

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn