Thông báo
Loading...
Meeting with PM 2021: Sân chơi lý thú về kinh tế chính trị cho sinh viên

Cuộc thi Meeting with PM 2021 đã chính thức được phát động mùa thứ hai vào ngày 3/4 tại Hà Nội, tiếp tục tạo sân chơi bổ ích, lý thú, giúp nâng cao kiến thức về kinh tế chính trị cũng như cơ hội tiếp cận và làm quen với việc đề xuất hoạch định, phản biện chính sách và gặp gỡ, học hỏi kiến thức từ các nhà chính sách cho sinh viên.

Meeting with PM là cuộc thi thương niên do Khoa Kinh tế Chính trị, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Năm 2020, cuộc thi được tổ chức online với chủ đề “Đối diện với thách thức Covid-19”, bước sang mùa thứ hai, Meeting with PM 2021 được tổ chức offline thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều sinh viên chuyên ngành kinh tế, Luật tại Hà Nội với chủ đề “Tiếp cận xu thế kinh tế khẩu trang”.

Kinh tế khẩu trang hay kinh tế ít chạm, kinh tế không tiếp xúc, khuyến khích và buộc giảm thiểu các hoạt động tương tác tiếp xúc gần và tụ tập xã hội trong giai đoạn hiện tại cũng như thời gian tới. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đây là xu thế mà doanh nghiệp và người tiêu dùng hướng tới. Vì vậy, việc lấy chủ đề “Tiếp cận xu thế kinh tế khẩu trang” Cuộc thi Meeting with PM 2021 kỳ vọng mang đến cho người chơi ý thức, trách nhiệm về việc đón đầu tình hình kinh tế hiện tại, mặt khác thể hiện sự thức thời, chuyên nghiệp của Cuộc thi.

Meeting with PM 2021: Sân chơi lý thú về kinh tế, chính trị cho sinh viên
PGS-TS. Trần Đức Hiệp - Chủ nhiệm khoa Kinh tế Chính trị, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại lễ phát động Cuộc thi Meeting with PM 21

Theo đó, các đội thi đứng trên góc nhìn của một nhà kinh tế để đề xuất chính sách liên quan đến vấn đề của doanh nghiệp; vận dụng kiến thức vốn có về kinh tế, chính trị, mối tương quan giữa kinh tế và chính trị, kết hợp với khả năng hùng biện, đàm phán để bảo vệ đề xuất chính sách của mình trước các đội thi và Ban tổ chức.

Với các giá trị mang lại, Meeting with PM đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành cuộc thi thường niên, uy tín, có tầm ảnh hưởng và độ phủ sóng tới toàn bộ sinh viên các trường kinh tế trên địa bàn Hà Nội; giúp sinh viên có thêm hiểu biết pvề các chính sách kinh tế, tiếp cận và làm quen với việc đề xuất hoạch định, phản biện chính sách và gặp gỡ, học hỏi kiến thức từ các nhà chính sách.

Phát biểu tại lễ phát động Cuộc thi Meeting with PM 21, PGS-TS. Trần Đức Hiệp - Chủ nhiệm khoa Kinh tế Chính trị, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội - cho hay, Meeting with PM là sân chơi mang tính học thuật dành cho sinh viên kinh tế chính trị, chứa đụng các tiêu chí như: Tạo khoảng thời gian vui vẻ sau nhưng giờ học căng thẳng cho sinh viên; là diễn đàn cho sinh viên, vì sinh viên để làm sao các bạn trẻ có thể vận dụng được kiên thức vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, qua cuộc thi sẽ gây dựng mạng lưới sinh viên sâu rộng để các bạn trẻ trao đổi, học hỏi và cùng phát triển không chỉ trong khuôn khổ sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội mà còn các trường đại học khác.

Meeting with PM 2021: Sân chơi lý thú về kinh tế chính trị cho sinh viên
Các sinh viên tham dự lễ phát động cuộc thi

Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Khoa Kinh tế Chính trị Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học kinh tế chính trị và quản lý kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Không chỉ chú trọng phát triển hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, Khoa Kinh tế Chính trị còn thường xuyên tạo cơ hội để các bạn sinh viên phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần tự học hỏi qua các sự kiện ngoại khóa.

Theo PGS-TS. Trần Đức Hiệp, việc tổ chức sân chơi bổ ích như Meeting with PM Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị mong muốn tất cả sinh viên của khoa thấu hiểu triết lý ngành khoa học dẫn dắt mà mình đang theo học; làm sao vận dụng được các kiến thức từ nhà trường vào cuộc sống. “Trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng Meeting with PM 2021 vẫn được tổ chức là một sự nỗ lực rất lớn. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng với kiến thức được đào tạo, sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị sẽ có những ý tưởng sáng tạo, những chia sẻ thú vị với các nhà quản lý, nhà hoạt định chính sách cũng như cộng đồng doanh nghiệp và người dân về nền kinh tế khẩu trang”- PGS-TS. Trần Đức Hiệp nhấn mạnh.

Meeting with PM 2021 sẽ trải qua 3 vòng thi chính với từng chủ đề cụ thể. Đội thi có tổng điểm cao nhất 3 phần thi trong vòng 3 sẽ giành ngôi vị quán quân. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 100 triệu đồng gồm tiền mặt và các phần quà đến từ các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành cùng chương trình.
Theo Công Thương

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn