Thông báo
Loading...
THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP - TRẢI NGHIỆM BỔ ÍCH VÀ Ý NGHĨA

Sinh viên đến dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng và chụp ảnh lưu niệm
, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức chuyến đi thực tế cho sinh viên lớp QH-2017E-Kinh tế tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hamatra có trụ sở tại Mê Linh - Hà Nội nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế về hoạt động của doanh nghiệp.

Đưa sinh viên đi thực tế là chương trình thường niên do Khoa Kinh tế Chính trị tổ chức nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các hoạt động kinh tế, đưa những kiến thức trên giảng đường đến gần thực tiễn hơn. Ngày 21/10/2020, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức chuyến đi thực tế cho sinh viên lớp QH-2017E-Kinh tế tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hamatra có trụ sở tại Mê Linh - Hà Nội nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế về hoạt động của doanh nghiệp.

 

Đoàn thực tế chụp ảnh lưu niệm tại Công ty Hamatra

Chuyến đi lần này có 27 sinh viên lớp QH-2017E-Kinh tế đến Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hamatra tại Mê Linh, Hà Nội. Đây là Công ty đã có lịch sử 20 năm sản xuất và kinh doanh trên nhiều lĩnh vực: sản xuất bao bì, sản xuất bìa carton, vở học sinh, đồ dùng văn phòng phẩm, hệ thống ống gió... Dưới sự hướng dẫn của ông Hoàng Ngọc Dũng - Tổng Giám đốc Công ty, PGT.TS. Phạm Thị Hồng Điệp - Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị cùng các thầy cô đã đưa đoàn đến thăm quan các phân xưởng, tìm hiểu về quy trình sản xuất của doanh nghiệp cũng như hoạt động giải trí của cán bộ, nhân viên sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Điều đó cho thấy ngoài tình hình sản xuất - kinh doanh, Hamatra còn rất quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên.

 

Ông Hoàng Ngọc Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Hamatra giới thiệu về quy trình

sản xuất bao bì của công ty

Sau hoạt động tham quan các dây chuyền sản xuất là buổi tọa đàm với Ban Lãnh đạo của Công ty. Các sinh viên lớp QH-2017E-Kinh tế đã có cơ hội trao đổi với Tổng giám đốc và 2 Giám đốc của các công ty thành viên về phương thức quản trị và vận hành của doanh nghiệp cùng những kinh nghiệm về khởi nghiệp, tuyển chọn và quản lý nguồn nhân lực, thị trường đầu ra, lợi nhuận của công ty... Theo ông Hoàng Ngọc Dũng: “Hamatra được thành lập vào ngày 20/4/2000. Trong quá trình hoạt động, Công ty đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức nhưng chúng tôi luôn cố gắng để làm theo cam kết”. Điều làm nên thành công của Hamatra những năm qua đó chính là chữ Tín, doanh nghiệp phải hoạt động uy tín mới có được chỗ đứng lâu dài trên thị trường. Phía Công ty cũng chia sẻ về những khó khăn, thách thức đã gặp phải do đại dịch Covid-19 như: số lượng đơn đặt hàng giảm, gói cứu trợ của nhà nước còn hạn chế... cùng với đó là những chính sách, giải pháp của Công ty để khắc phục tình trạng trên.

 

Sinh viên trao đổi tại buổi tọa đàm

Đến buổi chiều cùng ngày, đoàn thực tế đã đến dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng. Trải nghiệm mang tính nhân văn này không chỉ mở mang kiến thức cho sinh viên về hoạt động kinh tế du lịch tâm linh của địa phương mà còn nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giúp các bạn trẻ ý thức được trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình thực tế của Khoa Kinh tế Chính trị đã giúp sinh viên tích lũy thêm nhiều kiến thức mới, có cái nhìn thực tế và sâu sắc hơn về hoạt động của các công ty, về mối quan hệ giữa Nhà trường - Doanh nghiệp, về kỳ vọng của doanh nghiệp với các tân cử nhân. Bên cạnh đó còn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Đây cũng chính là những giá trị mà kế hoạch thực tập, thực tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong muốn mang lại cho sinh viên.

Cao Thị Ngọc Khánh, lớp QH-2017E-Kinh tế

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn