Thông báo
Loading...
Toạ đàm về định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm thứ 4 Ngành Kinh tế

Trước ngưỡng cửa cuộc đời, hàng loạt câu hỏi lớn mà mọi sinh viên đều lo lắng và suy nghĩ đó là: Mình sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp đại học? Mình sẽ là ai trong những năm sắp tới? Nên chọn công việc nào khi mà với Ngành Kinh tế sinh viên có thể có rất nhiều lựa chọn khác nhau? Chọn doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân? Có nên học tiếp bậc cao hơn? Đó là lý do Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức toạ đàm dành cho sinh viên năm cuối Ngành Kinh tế nhằm chia sẻ về những định hướng, dự định nghề nghiệp dành cho sinh viên, giới thiệu và định hướng sinh viên về việc học lên bậc học cao hơn.

Tham dự cuộc toạ đàm cùng các em sinh viên có sự hiện diện của toàn thể Ban Chủ nhiệm Khoa, các cố vấn học tập và các giảng viên, chuyên viên của Khoa. Về phía khách mời, có đại diện của chính các học viên cao học, cựu học viên, nghiên cứu sinh của Khoa đang công tác tại khối các cơ quan chính quyền địa phương, trường đại học. 

Anh Đỗ Quang Huy là học viên cao học ngành Quản lý Kinh tế, hiện đang là Trưởng phòng Quản lý Đô thị, UBND Huyện Thanh Oai, Hà Nội. Trong kỳ Đại hội Đảng bộ Huyện Thanh Oai vừa qua, anh đã trúng cử Ban Chấp hành của Đảng bộ Huyện. Tại buổi toạ đàm, anh chia sẻ từng tham gia rất nhiều vị trí công việc khác nhau như tại công ty cổ phần cho đến khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp tư nhân, rồi lại là công chức tại Sở Xây dựng Hà Nội, được bổ nhiệm Trưởng Ban Quản lý các dự án Huyện Quốc Oai trước khi chuyển về huyện Thanh Oai… Lời khuyên cho thế hệ trẻ, anh nhắn nhủ các em không ngừng học tập, sẵn sàng va chạm, trải nghiệm ở các vị trí khác nhau, các công việc khác nhau, không nên phân biệt “nhà nước” hay “tư nhân” vì nếu có năng lực và sự cố gắng thực sự thì dù ở đâu cũng có thể đạt được những thành công.

 

Anh Đỗ Quang Huy, hàng sau thứ 5 từ phải sang

Đang công tác tại khối tham mưu cho Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam về kế toán, tài chính, anh Lê Xuân Lợi cũng hết sức bận rộn. Bí quyết của anh là luôn nỗ lực hết mình trong công việc, sẵn sàng nhận các công việc mới, công việc khó. Theo anh, ngoài năng lực chuyên môn thì thái độ cầu thị và suy nghĩ tích cực đã giúp anh thành công trong công việc. Anh cho biết dù là doanh nghiệp lớn nhưng hiện Tổng công ty đang phải cạnh tranh rất mạnh từ trong và ngoài tập đoàn. Điều đó đòi hỏi sự đổi mới trong quản lý và thực thi nhiệm vụ của cả lãnh đạo và nhân viên. Để không bị bỏ lại phía sau, nhất định cần không ngừng học hỏi chuyên môn, kinh nghiệm và chủ động học tập để trang bị cho bản thân những kiến thức mới, trình độ cao hơn, sẵn sàng thích ứng với thị trường lao động ngày càng rộng mở và dịch chuyển tự do.

 

Anh Lê Xuân Lợi hiện đang công tác tại Ban TCKT & Kiểm toán của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

Tham gia nhiều bậc học tại Khoa Kinh tế Chính trị, TS. Đặng Thị Hoài hiện là giảng viên Bộ môn Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Thương mại. Chọn con đường giảng dạy là đam mê và định hướng của mình, chị Hoài đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để tham gia cả 3 bậc học từ cử nhân lên thạc sĩ rồi tiến sĩ Ngành Kinh tế Chính trị. Với chị, học tập chính là cách để giúp mình luôn tự tin và khẳng định vị trí cá nhân của mình với tổ chức, cơ quan và xã hội.

 

TS. Đặng Thị Hoài luôn tự hào về nơi chị đã học tập và nghiên cứu hơn 10 năm

Các thày cô và đại biểu khách mời đều hy vọng những chia sẻ chân thành, những kinh nghiệm quý giá đó sẽ giúp các em sinh viên năm cuối tự trả lời được phần nào những băn khoăn và những câu hỏi của chính mình. Chúc các em sẽ tìm được những điểm dừng chân ban đầu phù hợp với khả năng, sở thích và thế mạnh của mỗi người. Hãy rèn luyện mỗi ngày và học tập suốt đời là thông điệp quan trọng nhất mà thày cô và các đại biểu khách mời mong muốn các em sẽ luôn ghi nhớ.

Hương Lan

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn