Thông báo
Loading...
Sinh viên QH-2019E ngành Kinh tế chất lượng cao làm quen với nghiên cứu khoa học ngay từ học kỳ đầu tiên


Để đáp ứng mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo chất lượng cao Ngành Kinh tế, sinh viên từ khoá K64 của Khoa sẽ được tạo điều kiện tham gia nghiên cứu khoa học, thực tập, thực tế nhiều hơn hẳn so với chương trình chuẩn. Đây là một trong những ưu điểm nổi trội của chương trình chất lượng cao.

Khái niệm “nghiên cứu khoa học” có lẽ còn hết sức mới mẻ với hầu hết sinh viên mới bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Làm thế nào để việc tiếp cận nghiên cứu khoa học trở nên gần gũi và tự nhiên nhất, Khoa Kinh tế Chính trị đã lựa chọn hình thức sinh hoạt ngoại khoá kết hợp với toạ đàm nghiên cứu khoa học sinh viên. Buổi toạ đàm đã được diễn ra thành công ngoài mong đợi trong khuôn khổ chuyến học tập ngoại khoá tại Bản Lác, Mai Châu, Hoà Bình.

Sinh viên tham dự đông đủ, phương pháp chia sẻ của các nhà khoa học với sinh viên thật dễ hiểu, phần giao lưu giữa thày cô và tân sinh viên hết sức cởi mở, vui vẻ và bất ngờ… là không khí mà tất cả mọi người đều có thể cảm nhận được.


Không khí ấm cúng của buổi toạ đàm tại Nhà Văn hoá Bản Lác

Báo cáo viên là một trong những nhà khoa học trẻ xuất sắc - TS. Trần Quang Tuyến


Các thày cô của Khoa đã tham gia giao lưu hết sức vui vẻ cùng sinh viên


Nhiều suy nghĩ và quan niệm của thế hệ 2K01 khiến các thày cô và bạn bè vô cùng bất ngờ và thán phục

Không chỉ được lắng nghe và chia sẻ, các em còn được các cố vấn học tập hướng dẫn cách viết bài thu hoạch từ buổi toạ đàm đó nhằm rèn luyện cho các em khả năng trình bày, tổng hợp và khái quát nội dung đã tiếp thu được. Các bài thu hoạch đó sẽ được lưu giữ tại Khoa để theo dõi, đánh giá quá trình nghiên cứu khoa học của các sinh viên hệ chất lượng cao trong từng năm học và cả khoá học tại Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.


Hương Lan

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn