Thông báo
Loading...
CUỘC THI “TÌM HIỂU VỀ CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN & TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH” VÀ SỨ MỆNH CỦA TUỔI TRẺ NGÀY NAY

Từ ngày 10/4 -25/4/2019, Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế Chính trị trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công Cuộc thi “Tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư Tưởng Hồ Chí Minh”.

Nối tiếp thành công của cuộc thi online “Đấu trường Kinh tế” năm 2018, năm 2019, Cuộc thi “Tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh” đã được tổ chức dưới hình thức thi online với 20 câu trắc nghiệm trong thời gian 30 phút.

Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Chủ nghĩa Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên và tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, vận dụng Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh trong giải quyết các vấn đề thực tiễn.

 

20 câu hỏi xoay quanh việc vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập Quốc tế. Các hiểu biết về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của các nhà tư tưởng tiêu biểu của Chủ nghĩa Mác – Lênin; các nhà triết học tiêu biểu của các thời kỳ; các nhà cách mạng, các lãnh tụ, danh nhân trong và ngoài nước.


Đến với cuộc thi “Tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh”, các thí sinh sẽ được thể hiện trình độ hiểu biết của mình về Chủ nghĩa Mác - Lê -nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua đó có thể học hỏi, tích lũy thêm kiến thức về 2 lĩnh vực này. Bên cạnh đó cuộc thi cũng là cơ hội để Đoàn viên, thanh niên rèn luyện đạo đức, học tập và làm theo những tấm gương sáng ngời của các vị lãnh tụ vĩ đại.


Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng từ rất nhiều các bạn sinh viên trong và ngoài trường ĐH Kinh tế. Kết thúc cuộc thi, các vị trí xuất sắc nhất đã thuộc về:
Giải nhất: Trần Quang Duy QH-2016E-Kinh tế ĐH Kinh tế - ĐHQG HN
Giải nhì: Bùi Thế Quyết QH-2016E-Kinh tế Quốc tế ĐH Kinh tế - ĐHQG HN
Giải ba: Đặng Minh Khôi QH-2015E- QTKD ĐH Kinh tế - ĐHQG HN
Phạm Thị Hà Giang QH-2017E-KTPT ĐH Kinh tế - ĐHQG HN

Thu Huệ

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn