Thông báo
Loading...
Khoa Kinh tế chính trị tổ chức thực tập, thực tế cho sinh viên

Sinh viên QH-2014-E-Kinh tế tham gia thực tập thực tế tại Công ty HAMATRA
Nằm trong chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế, ngày 25/05/2017, toàn thể 51 sinh viên lớp QH-2014-E Kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị với tinh thần đầy hứng khởi tham gia buổi thực tập thực tế được tổ chức tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.

   Xác định “Học đi đôi với hành” là một trong những phương châm đào tạo cần được đẩy mạnh, các chương trình thực tập thực tế càng có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục hiện nay. Vì thế, hàng năm, Khoa Kinh tế Chính trị đều tổ chức các buổi thực tập, thực tế tại các tổ chức kinh tế - xã hội, tạo cơ hội cho sinh viên ngành Kinh tế tiếp cận được với những kiến thức thực tiễn.

   Trực tiếp tham quan, học tập tại Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Hà Nội (HAMATRA), trong thời gian thực tế, đoàn đã được gặp gỡ và trao đổi với ông Hoàng Ngọc Dũng – Tổng giám đốc Công ty, các thành viên trong Ban lãnh đạo, khách mời (Giám đốc các doanh nghiệp đối tác) và một số cán bộ công nhân viên. Từ những ngày đầu là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất về ngành in, đến nay Công ty HAMATRA đã đầu tư xây dựng với diện tích hơn 13.000 m­2 nhà xưởng, văn phòng và thành lập 4 Công ty thành viên kinh doanh đa ngành nghề, ngày càng trưởng thành và phát triển.

Các bạn sinh viên được hướng dẫn, trực tiếp đi đến các phân xưởng, trải nghiệm từng giai đoạn tạo ra các sản phẩm, trao đổi trò chuyện với các công nhân trong nhà máy, đặc biệt còn được tiếp cận với mô hình trồng rau thủy canh mới mẻ. Trong cuộc đàm thoại với Ban Lãnh đạo của Công ty, nhiều thắc mắc của các sinh viên đã được nêu ra về nhiều khía cạnh từ việc tạo dựng thương hiệu, công nghệ sản xuất, tiếp cận vốn, lao động, chi phí không chính thức… đến hoạt động xuất khẩu, chính sách hỗ trợ của địa phương hay về công cụ quản lý 5S mà công ty áp dụng.


Sinh viên tới thăm mô hình trồng rau thủy canh tại công ty

Giải đáp cho câu hỏi về phát triển nguồn nhân lực của bạn Dạ Hương, ông Hoàng Ngọc Dũng thẳng thắn chia sẻ: Cạnh tranh trong việc tìm kiếm, thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn cao là rất khó khăn khi các công ty lớn như Samsung, Canon… có rất nhiều ưu đãi về lương cũng như môi trường làm việc. Bên cạnh đó, quy mô của Hamatra còn vừa phải, dù hoạt động công đoàn rất quan tâm tới cán bộ công nhân viên nhưng vẫn chưa đủ sức hấp dẫn. Tuy nhiên, công ty vẫn đang ngày ngày nỗ lực, tạo ra nhiều hoạt động khuyến khích như phương pháp đào tạo trực tiếp, chế độ làm việc hấp dẫn để nâng cao chất lượng nhân lực.


Cuộc trao đổi giữa Doanh nghiệp và các bạn sinh viên diễn ra rất sôi nổi

 


Đại diện Khoa KTCT chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp

Không chỉ được tới thăm Doanh nghiệp, chuyến đi thực tập thực tế còn đưa các bạn sinh viên tới khu di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng. Tại đây các bạn được học hỏi về lịch sử dựng nước giữ nước của những người nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc, cũng như tự tìm hiểu về kinh tế du lịch tại địa phương.



Các bạn sinh viên thăm quan  tại Đền Hai Bà Trưng

Kết thúc chuyến đi, chắc hẳn bạn sinh viên nào cũng tích lũy cho mình những kiến thức thực tế không hề nhỏ, thông qua đó có thể trang bị cho bản thân những kinh nghiệm cần thiết để phát triển, năng động và tự tin hơn.

Đỗ Thu Phương (QH 2014E Kinh Tế)

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn