Thông báo
Loading...
Khoa KTCT: Phổ biến về hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên

TS. Trần Quang Tuyến và các bạn sinh viên khoa KTCT
Nằm trong kế hoạch triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên, sáng ngày 24/11/2016 tại phòng 707, giảng đường Việt Úc, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi giao lưu định hướng NCKH cho sinh viên trong Khoa. Buổi giao lưu, trao đổi đã thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên trong khoa KTCT.

Mở đầu buổi giao lưu, TS. Trần Quang Tuyến - Phó Chủ nhiệm phụ trách nghiên cứu khoa học của Khoa KTCT chia sẻ: Khoa KTCT có định hướng NCKH, do vậy khoa luôn tạo điều kiện để hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực hiện công trình NCKH.

Thầy Tuyến đã trình giới thiệu khái quát cho các bạn sinh viên hiểu bản chất của một đề tài nghiên cứu khoa học nói chung và khoa học kinh tế nói riêng là gi? Ý nghĩa và mục đích của một đề tài NCKH trong lĩnh vực kinh tế. Tiếp đó Thầy Tuyến đã giới thiệu cách thức tiến hành một nghiên cứu khoa học với các dạng chủ đề nghiên cứu khác nhau như nghiên cứu tổng quan, nghiên cứu sử dụng dữ liệ sơ cấp và nghiên cứu sử dụng dữ liệu thứ cấp. Đặc biệt Thầy Tuyến đã chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu của bản thân qua thời gian học tập và làm luận án TS và đặc biệt là công việc nghiên cứu trong các đề tài và dự án các năm gần đây Thầy đã tham gia. Thầy Tuyến cũng trả lời những thắc mắc và câu hỏi của sinh viên về tìm kiếm chủ đề và giáo viên hướng dẫn trong khoa phù hợp với chủ đề nghiên cứu của các bạn sinh viên.

Bên cạnh việc tư vấn rất cụ thể và chu đáo, Thầy đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên về vai trò và ý nghĩa của việc tham gia nghiên cứu khoa học khi còn là sinh viên. Việc tham gia nghiên cứu sẽ giúp các bạn có tư duy phản biện, cách làm việc độc lập, và có phương pháp làm việc khoa học hơn. Việc tham gia nghiên cứu khoa học cũng giúp cho các bạn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và hơn nữa là sự vận dụng kiến thức được học để trả lời những câu hỏi phát sinh trong thực tiễn.

Buổi giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ này đã kết thúc thành công và tiếp thêm nguồn động lực, đưa sinh viên đến gần hơn với NCKH. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên, không chỉ được tư vấn, định hướng nghiên cứu bởi các giảng viên trong Khoa mà còn được giao lưu, học hỏi với các sinh viên khác có chung đam mê làm NCKH.

Khoa KTCT

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn