Thông báo
Loading...
Tăng cường hợp tác với Đại học Quốc gia Lào

PGS.TS Phạm Văn Dũng và PGS.TS. Phouphet Kyophilavong
Ngày 2/8/2016 vừa qua, đoàn công tác Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã có chuyến thăm và trao đổi kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu khoa học với Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh, Đại học Quốc gia Lào.
Tham gia đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển Trường Đại học Kinh tế; PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Chủ nhiệm Bộ môn Quản lý kinh tế cùng các nhà khoa học, các giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị. Tiếp đoàn về phía Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh, Đại học Quốc gia Lào có PGS.TS. Phouphet Kyophilavong - Phó Chủ nhiệm khoa; PGS.TS Sengchanh Chanthasene - Phó Chủ nhiệm cùng các nhà khoa học, các giảng viên trong khoa. Tại đây, lãnh đạo Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh và trưởng các phòng chức năng đã giới thiệu với đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu mà đơn vị hiện đang triển khai; cũng như giới thiệu những thành tựu nổi bật mà khoa đã đạt được trong thời gian qua.  Với quy mô đào tạo 3000 sinh viên, học viên ở 5 chuyên ngành bậc cử nhân, 7 chuyên ngành bậc thạc sĩ, Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh trở trành điểm sáng thu hút người học ngành kinh tế tại CHDCND Lào. Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho tương tác giữa giảng viên và người học, khoa đang có dự án triển khai các hình thức đào tạo hiện đại ứng dụng công nghệ thông tin như E-learning và E-classroom với sự hỗ trợ của các nước và tổ chức quốc tế như KOICA, JAICA... Các hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh cũng diễn ra sôi nổi và dần đi vào chiều sâu với các hướng nghiên cứu về thể chế kinh tế thị trường ở Lào, về hội nhập kinh tế quốc tế và về quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh... Trong những năm gần đây, khoa bắt đầu có một số công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí ngành kinh tế có uy tín trong khu vực và quốc tế.


Buổi gặp gỡ và làm việc giữa Khoa Kinh tế Chính trị và Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh
Thay mặt đoàn công tác, PGS.TS Phạm Văn Dũng cũng chia sẻ với Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh, Trường Đại học Quốc gia Lào về các chuyên ngành đào tạo, định hướng nghiên cứu cũng như thành tựu tiêu biểu của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. PGS.TS Phạm Văn Dũng cũng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Khoa Kinh tế và Quản lý Kinh doanh, đồng thời đánh giá cao các thành tựu hợp tác mà đơn vị đã đạt được với các đối tác quốc tế. Trong buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ các ý tưởng hợp tác và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để sớm hiện thực hóa các ý tưởng đó trong thời gian tới.
Anh Đức (Khoa KTCT)

Các tin khác
free stats KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
Trường ˦ại học Kinh tế - ˦ại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn